221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
235342
Chỉ cần ứng viên thực hiện 70% lời đã hứa…
1
Article
null
Chỉ cần ứng viên thực hiện 70% lời đã hứa…
,

(VietNamNet) - "Hãy photo chương trình hành động của các ứng cử viên để chúng tôi lưu giữ và kiểm tra việc thực hiện lời hứa của họ". Trong buổi vận động tranh cử đại biểu HĐND TP.HCM, nhiều cử tri mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử chỉ cần thực hiện một phần lời hứa trước cử tri...

 

Làm cán bộ rồi... khó gặp lắm!

 

Cử tri gửi gắm nguyện vọng cho ông Huỳnh Thành Lập.

Dù đã ở tuổi 81 nhưng cụ bà Hồ Thị Oanh, vẫn chống gậy đến UBND xã Tân Túc, huyện Bình Chánh để nghe những người là đại diện của nhân dân nói và hứa gì cho địa phương. Khác với nhiều cử tri khác, việc đầu tiên, bà chăm chú đọc tiểu sử và chương trình hành động của 6 UCV.

 

Sau khi, nghe 5 UCV vận động tranh cử bằng lời hứa về những chương trình hành động và việc làm nếu được đắc cử, bà Oanh mạnh dạn góp ý: “Tôi đề nghị cái gì đâu phải ra đó, đừng có nói rồi không làm, rồi khi làm lại không nói, như thế là không được đâu, người dân không tin đâu”. Bà dẫn chứng, mấy mươi  hecta ruộng quanh tại khu vực bà cư trú, nghe nói quy hoạch làm cái gì đó mà không thấy làm, do vậy người dân muốn trồng lúa cũng sợ “gãy gánh” nữa đường...

 

Cũng rất thẳng thắn, ông Huỳnh Thành Lập, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM “chạm” ngay đến vấn đề mà người dân ngoại thành đang “nhứt nhối”: Tôi sẽ đề nghị chính quyền các cấp và các cơ chức năng giải phóng ngay hiện tượng quy hoạch treo, để bà con chủ động trong công ăn việc làm. Bên cạnh đó, tôi sẽ đề đạt những chính sách đưa nhà máy, xí nghiệp về nông thôn, nhằm tạo thêm công ăn việc làm cải thiện đời sống nhân dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn ngoại thành. 

 

Bà Võ Thị Kim Hồng, không bắt giam oan sai

Với tư cách là Phó Viện trưởng Viện kiểm sát TP.HCM, tôi sẽ kiên quyết không để lọt tội phạm, không để xảy ra trường hợp nào bị bắt giữ oan sai, làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm của công dân. Xử lý nghiêm khắc các hành vi lợi dụng nghề nghiệp, vi phạm pháp luật của nhà nước, quan liêu hách dịch, cửa quyền nhũng nhiễu dân”, bà Võ Thị Kim Hồng hứa.

 

Có vẻ vẫn chưa hài lòng, cử tri Tạ Đức Hán, 65 tuổi yêu cầu thêm: Trong việc cải cách hành chính, tôi mong ông Lập có những giải pháp nào để giảm phiền hà cho dân. Ở xã tôi (xã Tân Túc) có những người trước chưa làm cán bộ, thì dễ gặp lắm! Nhưng có chức có quyền rồi, thì không những cách biệt, mà còn hạnh họe, làm khó khi có việc cần đến cơ quan công quyền. Còn nữa, có những cây cầu, những con đường, tôi không nhớ là đã bao nhiêu kỳ các đại biểu hứa với chúng tôi mà đâu vẫn vào đấy!" - ông Hán bức xúc nói.

 

Để xoa dịu "nối ấm ức" của người dân khu vực này, ông Lập hứa: “Tôi phải thường xuyên tiếp xúc, để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và tiếp nhận đơn thư của bà con. Với chính kiến của mình, tôi trung thực chuyển tải, phản ảnh lên cơ quan có thẩm quyền và kiên trì giám sát sự giải quyết những nguyện vọng chính đáng của bà con”. Điều quan trọng, theo ông: “Phải xem những bức xúc của người dân là bức xúc của chính mình”.

 

Photo chương trình hành động để dân kiểm tra!

Bà Phạm Phương Thảo: "Sẽ xây dựng một xã hội học tập".

 

Hơn 300 cử tri ở ba phường 15, 16, 18 của quận 4 -TP.HCM đã có một buổi tiếp xúc với ứng cử viên kéo dài hơn dự kiến.

 

Ý kiến của cử tri Bùi Công Sự (phường 16) đã nhận được sự tán đồng của hầu hết các cử tri: Yêu cầu Mặt trận photo cho chúng tôi chương trình hành động của các ứng cử viên. Chúng tôi muốn lưu giữ để kiểm tra giữa lời hứa và việc làm của những người sẽ là đại biểu cho chúng tôi trong HĐND thành phố nhiệm kỳ tới.

Ông Trương Minh Nhựt: "Sẽ biến đất dữ thành lành".

Ông Sự còn “gửi gắm” bà Phạm Phương Thảo (Trưởng Ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy) và ông Trương Minh Nhựt (Bí thư Quận ủy Quận 4): "Tiền đầu tư từ ngân sách cho giáo dục hàng năm không phải ít. Nhưng không hiểu cách dạy và học của nhà trường, học sinh như thế nào mà gần đây học sinh thành phố đoạt các huy chương, giải thưởng Quốc tế ít quá. Thành phố có đầy đủ cơ sở vật chất, thầy cô giáo giỏi, nhưng giáo dục như thế là chưa tương xứng. Nếu tình trạng này kéo dài thêm vài năm nữa, thì quí vị phải coi lại những khẩu hiệu ghi TPHCM là trung tâm cái này, cái kia, mà chúng ta từng tuyên bố".

 

Bà Hồ Thị Oanh: "Nói thì phải làm!".

Sau khi nghe tâm tư của các cử tri, bà Phạm Phương Thảo hứa hẹn: “Nếu được đắc cử, một trong những vấn đề tôi quan tâm hàng đầu là xây dựng một xã hội học tập. Tức là, một xã hội mà ai cũng có cơ hội học tập, có dân trí cao, nhân tài được coi trọng và ai cũng có công ăn việc làm, thu nhập chính đáng”.

 

Sát sườn hơn, ông Trương Minh Nhựt hứa: Với trọng trách hiện tại của mình, cũng như sắp tới nếu đắc cử, tôi sẽ cố gắng đưa quận 4, vốn mang danh là “vùng đất dữ” thành một “vùng đất lành” và từ một địa phương có trình độ dân trí thấp, thành quận có trình độ dân trí cao.

 

Nhiều cử tri dù rất đồng tình trước các chương trình hành động của ứng cử viên, nhưng cũng e dè: “Chỉ cần các quí vị thực hiện khoảng 70% - 80% thì bộ mặt thành phố nói chung và quận 4 nói riêng sẽ thay đổi hẳn”.

 

  • Đỗ Trần Toàn    
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,