221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
529680
Nhật ký ASEM: Đã sẵn sàng cho lễ khai mạc sáng mai
1
Article
null
Nhật ký ASEM: Đã sẵn sàng cho lễ khai mạc sáng mai
,

(VietNamNet) - Tất cả đã sẵn sàng cho lễ khai mạc, thành công của thăm viếng song phương, đến hội nghị trù bị, các kiến nghị của giới kinh doanh trong AEBF, thành viên mới. 

Soạn: AM 164831 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thủ tướng Ôn Gia Bảo viếng lăng Bác.

Sáng nay, đúng 8 giờ 30, Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã bắt đầu ngày thăm viếng chính thức Việt Nam. Sau nghi lễ tiếp đón tại Phủ Chủ tịch, ông đã có buổi hội đàm với Thủ tướng Phan Văn Khải, sau đó cả hai nguyên thủ đã chứng kiến lễ ký kết tám văn kiện hợp tác quan trọng. Buổi trưa, Thủ tướng Trung Quốc đã đến chào Chủ tịch nước Trần Đức Luơng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An. Buổi chiều, lúc 3 giờ 15 Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã hội đàm với Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo. 

Cũng trong ngày, Tổng thống Pháp bắt đầu ngày thăm viếng thứ hai bằng buổi thăm viếng và nói chuyện với giới trẻ Việt Nam tại Trung tâm Văn hóa Pháp. Tiếp đó, ông đã tiến hành hội đàm với Thủ tướng Phan Văn Khải, tại cuộc họp, ông Chirac đã hứa sẽ hỗ trợ việc Việt Nam gia nhập WTO và ủng hộ việc công nhận Việt Nam có một nền kinh tế thị trường. Buổi chiều, lúc 4 giờ 10 Tổng thống Pháp đã đến chào Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, sau đó ông đến thăm khu khảo cổ Hoàng thành Thăng Long. Cuộc thăm viếng chính thức Việt Nam của ông cũng kết thúc trong chiều này, sau đó ông bắt đầu các nghi thức tham dự ASEM. 

Cùng ngày, phu nhân Tổng thống Pháp đã có buổi làm việc với Bộ Tư pháp Việt Nam về vấn đề người Pháp muốn nhận con nuôi Việt Nam, đích thân bà đã trao cho Bộ Tư pháp 300 bộ hồ sơ xin nhận con nuôi đã hoàn tất. 

Cũng trong suốt ngày hôm nay, Diễn đàn kinh doanh Á-Âu (AEBF 9) đã diễn ra phiên họp chính thức; buổi chiều bảy nhóm công tác của AEBF đã khẩn trương làm việc để đưa ra được bảng kiến nghị chính thức để đệ trình cuộc họp thượng đỉnh ASEM ngày mai. (Đón xem ý kiến của ông Ngô Văn Thoan, Chủ tịch AEBF 9 trả lời phỏng vấn đặc biệt với VietNamNet lúc 7 giờ tối nay). 

Cũng trong ngày, hội nghị trù bị ASEM 5 đã diễn ra tốt đẹp với việc đồng ý kết nạp thêm 13 thành viên mới trong kế hoạch mở rộng ASEM. Lễ kết nạp các thành viên mới diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.  

Các cuộc tiếp khách quý của lãnh đạo Việt Nam cũng diễn ra nhộn nhịp trong ngày; Chủ tịch Trần Đức Lương tiếp Phó Thủ tướng Tây Ban Nha; Thủ tướng Phan Văn Khải tiếp Thủ tướng Luxembourg, Thủ tướng Thái Lan, Thủ tướng Ailen, Thủ tướng Latvia; Phó Thủ tướng Vũ Khoan tiếp Phó Thủ tướng Anh.

  • PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,