221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
531708
Thăm TP HCM, TT Hàn Quốc kết thúc chuyến thăm VN
1
Article
null
Thăm TP HCM, TT Hàn Quốc kết thúc chuyến thăm VN
,

(VietnamNet) - Sau khi thăm và làm việc tại Hà Nội, TT Hàn Quốc Roh Moo Hyun tiếp tục thăm TP.HCM và kết thúc chuyến thăm Việt Nam

 

 

Lễ tiếp đón chính thức TT Roh Moo Hyun cùng phu nhân ở TP. HCM của CT Lê Thanh Hải cùng phu nhân diễn ra trọng thể tại dinh Thống Nhất trong không khí cởi mở, hữu nghị. Chuyến thăm đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ giữa Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng với Hàn Quốc.

Trước đó, TT Roh Moo Hyun đã đi thăm công ty Han Soll; thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần 1 (Bình Dương) và công ty Sam Sung; thuộc khu chế xuất Linh Trung, Q.Thủ Đức. Đó là những công ty do Hàn Quốc đầu tư đang làm ăn hiệu quả và có những đóng góp nhất định vào phát triển kinh tế của hai nước.

Tại hội trường nhà máy HanSoll, Tổng thống Roh Moo Hyun phát biểu nêu bật sự phát triển quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian qua đã tạo thuận lợi cho các công ty Hàn Quốc hoạt động và gặt hái thành công.

Tại công ty Sam Sung, sau khi nghe giới thiệu khái quát về tình hình kinh doanh, TT đi tham quan các phân xưởng sản xuất ti vi, máy giặt...

Tại dinh Thống Nhất, sau lễ đón là tiệc chiêu đãi đoàn nồng hậu.Tại buổi chiêu đãi, Tổng thống Roh Moo Hyun bày tỏ nguyện vọng tăng cường hợp tác với TP.HCM, không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà cả văn hóa và du lịch.

Trong chuyến thăm chính thức Việt nam của TT Roh Moo Hyun, 3 văn kiện hợp tác đã được ký kết :1/ Xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn tại tỉnh Ninh Bình trị giá 21 triệu USD bằng tiền viện trợ không hoàn lại và khoản vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc; 2/ Thúc đẩy xây dựng một trường Cao đẳng công nghệ thông tin tại Đà Nẵng trị giá 10 triệu USD bằng viện trợ không hoàn lại của Hàn Quốc; 3/ Thoả thuận về hợp tác giữa Học viện Quan hệ quốc tế của Việt Nam với Viện nghiên cứu quốc tế và an ninh Hàn Quốc.

 Ngoài ra, Đệ nhất Phu nhân TT Hàn Quốc, bà Kwon Yang Suk đã thăm Viện Tim Quốc gia ở Hà nội và trao thư cam kết của Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại 350.000 USD để mua thiết bị y tế chẩn đoán và điều trị bệnh tim

Sáng 12/10, từ Thành phố Hồ Chí Minh, TT Roh Moo Hyun sẽ lên đường về nước, kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

·         Phạm Cường

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,