221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
533950
Khoảng 20% đại biểu Quốc hội của Hà Nội là nữ
1
Article
null
Khoảng 20% đại biểu Quốc hội của Hà Nội là nữ
,

(VietNamNet) - Đây là con số mà Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Tô Yên Khánh công bố tại buổi gặp mặt truyền thống phụ nữ thủ đô 50 năm phấn đấu và trưởng thành (1954 - 2004), diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội ngày 16/10.

Soạn: AM 173255 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
20% đại biểu Quốc hội của Hà Nội là nữ (ảnh chỉ có tính chất minh hoạ)

Buổi gặp mặt truyền thống phụ nữ Thủ đô là dịp để các thế hệ phụ nữ Hà Nội ôn lại truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của giới mình trong những năm tháng sát cánh cùng toàn dân đấu tranh vì độc lập, tự do của tổ quốc, biểu hiện rõ nhất qua các phong trào thi đua "5 tốt", "Ba đảm đang", "Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ tổ quốc"...

Những phẩm chất, truyền thống đó của phụ nữ Thủ đô tiếp tục được phát huy trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Với qua tỷ lệ nữ đại biểu QH của thành phố chiếm khoảng 20% và tỷ lệ nữ đại biểu HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2004 - 2009 chiếm 31%, phụ nữ Thủ đô lại khẳng định năng lực, vị thế của mình trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, đặc biệt là việc đảm nhận vai trò quản lý, tham gia bộ máy chính quyền các cấp... .

Hội LHPN Việt Nam xứng đáng được Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội LHPNVN tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập Hạng Nhì và Ba; Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba... và đặc biệt, mới đây nhất, Hội đã vinh dự là tổ chức Hội LHPN đầu tiên được nhận "Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam" do Uỷ ban Giải thưởng phụ nữ Việt Nam trao tặng.

"Có được những thành quả hôm nay, nhiều phụ nữ Thủ đô đã cống hiến cả tuổi thanh xuân, tài trí, thậm chí cả tính mạng của mình để đổi lấy độc lập tự do cho dân tộc, hạnh phúc cho phụ nữ..." - bà Tô Yên Khánh xúc động phát biểu tại buổi gặp mặt.

  • Hải Âu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,