221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
694259
"Phải chủ động đấu tranh với quan điểm sai trái, cơ hội"
1
Article
null
'Phải chủ động đấu tranh với quan điểm sai trái, cơ hội'
,

Chiều 14/8, tại Cung văn hóa Hữu Nghị (Hà Nội), gần 600 đại biểu, đại diện cho các cán bộ, chiến sĩ công an lão thành các tỉnh phía Bắc đã đón TBT Nông Đức Mạnh đến dự cuộc gặp mặt nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam.

Phát biểu với các chiến sĩ công an lão thành và các sĩ quan cấp tướng của ngành Công an, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nêu rõ: Sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta đang tiến hành trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, những nhân tố gây mất ổn định vẫn tiềm ẩn và có lúc bùng phát ở nơi này, nơi khác... Ở trong nước, thắng lợi của công cuộc đổi mới đã làm cho thế và lực của ta lớn mạnh lên nhiều, tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi cho sự phát triển đất nước. Nhưng chúng ta cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức không nhỏ.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân thời gian tới rất nặng nề, khó khăn và phức tạp, đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ công an phải cố gắng rất cao. Cần đặt lên hàng đầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, chủ động đấu tranh với các quan điểm sai trái, cơ hội, giữ vững trận địa tư tưởng trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, đồng thời phải đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, làm trong sạch nội bộ, không để các thế lực thù địch lợi dụng, khoét sâu làm mất uy tín của Đảng, gây chia rẽ giữa Đảng với nhân dân. Muốn vậy, lực lượng Công an phải nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu và dự báo tình hình, tham mưu với Đảng, Nhà nước những vấn đề chiến lược về an ninh quốc gia; xử lý, giải quyết kịp thời, đúng đắn các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng Công an phải luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, dựa vào nhân dân để thực hiện nhiệm vụ. Phải quan tâm hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Phải quan tâm đến công tác chống tiêu cực, vi phạm của cán bộ, chiến sĩ Công an, số này tuy không nhiều nhưng chúng ta nhất quyết không để con sâu làm rầu nồi canh, nhất định phải khắc phục sớm để nâng cao uy tín của lực lượng công an với nhân dân.

  • VNA
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,