221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
702830
TP.HCM: Ứng viên "Chương trình 300" thu ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng
1
Article
null
TP.HCM: Ứng viên 'Chương trình 300' thu ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng
,

(VietNamNet) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân vừa chỉ đạo về chính sách đối với người tốt nghiệp Chương trình đào tạo 300 tiến sĩ, thạc sĩ của TP.

Soạn: AM 538287 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Để nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, cần cải thiện chính sách thu hút, sử dụng người giỏi chuyên môn.

Theo đó, các ứng viên Chương trình 300 tiến sĩ, thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp sẽ được bố trí công tác tại các cơ quan phù hợp với chuyên môn đào tạo.

Thường trực Chương trình 300 tiến sĩ, thạc sĩ sẽ giới thiệu các ứng viên đến đơn vị dự kiến bố trí công tác và tạo điều kiện cho ứng viên tiếp xúc với lãnh đạo đơn vị tiếp nhận để tìm hiểu công tác chuyên môn.

Ông Nhân cũng giao Sở Nội vụ TP.HCM phối hợp với Trường Cán bộ TP tổ chức bồi dưỡng chuyên môn quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức trong Chương trình 300 tiến sĩ, thạc sĩ đã học xong và đang công tác.

Đồng thời, Sở cần chủ động phối hợp với các Sở - ngành và cơ quan liên quan thống kê, đánh giá thực trạng, tìm hiểu nguyện vọng, cơ hội làm việc của cán bộ, công chức có trình độ thạc sĩ trở lên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, đề xuất chế độ trợ cấp nhằm thu hút người có chuyên môn cao cống hiến và an tâm công tác. Kết quả phải được trình UBND TP xem xét vào cuối tháng 10.

ng viên tốt nghiệp thạc sĩ được xếp vào bậc 2, ngạch chuyên viên (A1); ứng viên tốt nghiệp tiến sĩ được xếp vào bậc 3, ngạch chuyên viên (A1). Theo đó, các cơ quan, đơn vị tiếp nhận số cán bộ, công chức trên phải tạo tổng mức thu nhập bình quân cho mỗi người ít nhất 1,5 triệu đồng/tháng. Nếu Sở - ngành, đơn vị nào không có khả năng thực hiện yêu câu này thì phải báo cáo bằng văn bản ngay cho Sở Nội vụ và Ban Tổ chức Thành ủy. Sở Nội vụ chủ trì đề xuất Thường trực UBND TP hướng xử lý trong vòng 15 ngày.

Các ứng viên Chương trình 300 tiến sĩ, thạc sĩ trước khi đi học có gốc là cán bộ, công chức được tính thời gian liên tục và xét nâng lương niên hạn theo quy định. Các cán bộ, công chức là ứng viên Chương trình 300 tiến sĩ, thạc sĩ sẽ được Thường trực UBND TP và các cơ quan liên quan tiếp và làm việc trên 2 lần/năm.

  • P.Cường 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,