221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
881246
Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của VN
1
Article
null
Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của VN
,

Ngày 28-12, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN đề nghị cho biết quan điểm của VN về việc theo tạp chí Quân Sự Hoàn Cầu của Trung Quốc tháng 12-2006, từ ngày 1-11-2005 Trung Quốc đã tiến hành xây dựng bia chủ quyền tại các điểm cơ sở lãnh hải, trong đó có một số điểm cơ sở trên quần đảo Hoàng Sa của VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng tuyên bố:

“VN một lần nữa khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của VN. VN có đầy đủ những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để chứng minh chủ quyền của VN đối với hai quần đảo này.

Như đã khẳng định trong tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN năm 1992 và 1996, VN không thừa nhận giá trị pháp lý của bất kỳ qui định nào về lãnh hải và vùng tiếp giáp, đường cơ sở cũng như mọi hoạt động có liên quan của bất kỳ nước nào trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN. Việc Trung Quốc dựng bia chủ quyền tại một số điểm cơ sở trên quần đảo Hoàng Sa của VN là vi phạm chủ quyền của VN, do vậy hoàn toàn không có giá trị.

VN một lần nữa khẳng định chủ trương giải quyết mọi tranh chấp trên biển giữa các nước liên quan bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng độc lập và chủ quyền của nhau, phù hợp với luật pháp và thực tiễn quốc tế”.     

(Theo TTXVN)                                                                         

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,