221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
899656
Phản đối Đài Loan diễn tập quân sự ở Trường Sa
1
Article
null
Phản đối Đài Loan diễn tập quân sự ở Trường Sa
,

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao VN khẳng định: mọi hoạt động tiến hành trên khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với các khu vực này.

Ngày 14/2/2007, trả lời câu hỏi của phóng viên Thông tấn xã Việt Nam về thông tin Đài Loan tiến hành diễn tập bắn đạn thật trong hai ngày 12-13/2/2007 tại khu vực biển phía Tây đảo Ba Bình, quần đảo Trường Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nêu rõ: “Việt Nam có đầy đủ những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Mọi hoạt động tiến hành trên khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự chấp thuận của Việt Nam đều là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với các khu vực này. Việt Nam phản đối và yêu cầu Đài Loan không được tiến hành những hành động tương tự tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam”.

 

Cùng ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cũng bày tỏ quan điểm của Việt Nam trước thoả thuận đạt được tại vòng 5 cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên: “Việt Nam hoan nghênh những kết quả quan trọng đạt được tại vòng 5 cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên và nỗ lực của các bên tham gia đàm phán lần này. Chúng tôi mong rằng các bên nghiêm túc thực hiện các thoả thuận đã đạt được, giải quyết thoả đáng vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên, góp phần duy trì hoà bình, ổn định ở khu vực Đông Bắc Á và trên thế giới”.

 

(Theo VOV)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,