221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
917466
Triển khai công tác bầu cử trên quần đảo Trường Sa
1
Article
null
Triển khai công tác bầu cử trên quần đảo Trường Sa
,

(VietnamNet) - Dù cách xa hàng ngàn km, nhưng việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại quần đảo Trường Sa vẫn đúng như luật định!

Sau 36 giờ đồng hồ khởi hành tại cảng Cam Ranh - Khánh Hòa, đúng 5 giờ 30 phút sáng 4/4 đoàn công tác trên 200 người gồm các cán bộ Chính trị, cùng các bộ: Quốc phòng, Bưu chính Viễn thông, Thủy sản, GD&ĐT và đông đảo phóng viên các báo đài địa phương, trung ương đã có mặt tại quần đảo Trường Sa.

Một cuộc tiếp đón trang trọng và đầy xúc động đã diễn ra ngay trên quần đảo thân thương của Tổ quốc ngay trong sáng nay. Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần các cán bộ chiến sĩ trên đảo, và trao những suất quà giàu giá trị về mặt tinh thần như sách báo, thư nhà, các văn hóa phẩm phục vụ vui chơi giải trí cho các bộ chiến sĩ trên đảo.

Cũng ngay trong sáng nay, đoàn công tác từ đất liền cũng tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn công tác bầu cử ĐBQH khóa XII cho các cán bộ chiến sĩ đảo Trường Sa. Tuy ở cách xa đât liền hàng ngàn km, nhưng các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa vẫn thường xuyên được liên lạc với đất liền, theo dõi mọi hoạt động của đất nước, trong đó có công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu QH khóa XII. Ngoài nhiệm vụ quán triệt cho cán bộ chiến sĩ trên đảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa còn có nhiệm vụ tuyên truyền, tổ chức cho các ngư dân đang khai thác trên khu vực quần đảo biết và tham gia công tác bầu cử.

Về vấn đề này, Trung tá Tạ Trung Đức - Bí thư đảng ủy, Chính trị viên đảo Trường Sa cho biết: "Trong những ngày qua mặc dù ở xa đất liền hàng ngàn km nhưng khi nhận được hướng dẫn của trên thì chúng tôi tích cực triển khai. Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành việc thành lập tổ bầu cử, danh sách cử tri. Hiện nay chúng tôi đang cho cán bộ chiến sĩ học tập nắm bắt các tài liệu bầu cử. Ngoài ra, trong thời điểm này, có rất đông số lượng tàu thuyền ngư dân khắp mọi miền đất nước đang khai thác hải sản trên vùng đảo Trường Sa, chúng tôi cũng có nhiệm vụ tuyên truyền và nếu trong ngày bầu cử họ không tham gia bầu cử trên bờ, chúng tôi sẽ sẽ mời họ lên tham gia bầu cử tại đảo để đảm bảo quyền lợi trách nhiệm của họ.

Chiều 4/4, cán bộ chiến sĩ trên đảo Trường Sa cùng đoàn công tác đến từ đất liền sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm ngày giải phóng đảo Trường Sa.

  • Trình Kế - Hồng Ánh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,