221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
954936
"Không để dân tập trung khiếu kiện tại Hà Nội"
1
Article
null
'Không để dân tập trung khiếu kiện tại Hà Nội'
,

(VietNamNet) - Ngày 4/7, Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền đã gửi công điện đến Chủ tịch UBND 11 tỉnh, thành phố về việc giải quyết tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện tại Hà Nội.

a
Không để cảnh người dân khiếu kiện trước cửa công quyền lặp lại. (Ảnh chụp trong đợt kiểm tra thi hành Luật đất đai, tháng 8/2005).
Công điện số 1395/CĐ-TTCP được gửi đến Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hà Tây, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ và Nam Định.

Thanh tra Chính phủ nêu rõ: "Trong những ngày cuối tháng 6, đầu tháng 7/2007, tình hình khiếu tố của công dân diễn ra gay gắt, phức tạp. Nhiều đoàn đông người, có tổ chức, kéo đến các cơ quan, công sở và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô Hà Nội".

Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ yêu cầu, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành tăng cường chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chủ động nắm tình hình, rà soát các vụ việc để kịp thời giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, không để tình trạng công dân tập trung đông người khiếu kiện tại Hà Nội, đặc biệt trong thời gian diễn ra Hội nghị BCH TƯ Đảng và kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XII.

Công điện cũng nhấn mạnh, đối với những vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, của Thanh Tra Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phải chỉ đạo các cấp, các ngành có kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

"Trường hợp địa phương nào có công dân đi khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương, UBND tỉnh, thành phố đó phải chủ động cử cán bộ có đủ thẩm quyền và trách nhiệm phối hợp với các cơ quan Trung ương tiếp, vận động công dân trở về địa phương để giải quyết".

Thanh tra Chính phủ cũng đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành tăng cường việc kiểm tra trách nhiệm trong việc thực hiện Luật Khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành ở địa phương, thường xuyên báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo ở địa phương cũng như việc tổ chức thực hiện Công điện này lên Thủ tướng  và Thanh tra Chính phủ.

  • Vân Anh
     


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,