221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
955144
Một nhân chứng vụ kiện da cam/điôxin Việt Nam qua đời
1
Article
null
Một nhân chứng vụ kiện da cam/điôxin Việt Nam qua đời
,

Ông Nguyễn Văn Quý, một trong bốn thành viên của đoàn nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam sang Hoa Kỳ dự phiên tranh tụng miệng trước tòa phúc thẩm hôm 18/6 đã mất chiều 7/7 tại Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Quý sinh năm 1955, là chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam, có nhiệm vụ sửa chữa đường dây thông tin từ tháng 4/1972 dọc đường Trường Sơn - nơi thường xuyên bị phun rải chất độc hóa học, trong đó có điôxin.

Trong thời gian này, ông thường xuyên ăn sắn, rau dại, uống nước suối ở các khu vực bị phun rải chất độc hóa học nhiều lần và bị phơi nhiễm điôxin. Sau chiến tranh, ông Quý lập gia đình hai lần, sinh 3 người con đều bị dị tật bẩm sinh. Đứa con với người vợ cả đã chết lưu ngay trong bụng mẹ. Hiện nay, 2 người con (một trai, một gái) của ông Quý với người vợ thứ 2 đều bị dị tật bẩm sinh, không có khả năng lao động.

Người con trai đã 20 tuổi nhưng bị liệt và câm, cô con gái 18 tuổi bị thiểu năng trí tuệ. Bản thân ông Quý đã sụt hơn 20 kg từ khi rời quân ngũ, mắc nhiều bệnh hiểm nghèo: Ung thư dạ dày, tổn thương gan, phổi bị tổn thương nặng, sức khỏe rất yếu, thường xuyên phải truyền máu để duy trì cuộc sống. Gia đình ông Quý đã phải bán nhà để chữa bệnh.

(Theo website Đảng Cộng sản)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,