221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
986002
Thủ tướng rời HN dự họp Đại hội đồng LHQ
1
Article
null
Thủ tướng rời HN dự họp Đại hội đồng LHQ
,

(VietNamNet) - 23h tối nay 24/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu đoàn Việt Nam đi Mỹ tham dự phiên thảo luận chung cấp cao khóa họp thứ 62 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) và sau đó sẽ thăm Pháp.

Việt Nam là hình mẫu về xóa đói giảm nghèo.

Tại phiên thảo luận chung cấp cao, lãnh đạo các nước sẽ có bài phát biểu nêu lên quan điểm, lập trường, chính sách lớn của mình đối với những vấn đề nổi cộm đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, qua đó, thúc đẩy thảo luận, đề ra những định hướng giải quyết. Sau phiên thảo luận chung, khóa 62 Đại hội đồng LHQ sẽ thảo luận những nội dung nêu ở cấp cao theo các đề mục của chương trình nghị sự trong năm 2007 - 2008.  

Khóa họp diễn ra đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam gia nhập LHQ. Hiện Việt Nam đang là ứng cử viên duy nhất của châu Á vào ghế thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an LHQ. Việc bỏ phiếu sẽ diễn ra tại New York ngày 16/10.

Trong những năm qua, Việt Nam là tấm gương sáng tại LHQ về xóa đói, giảm nghèo, và tích cực giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm phát triển với các nước Mỹ latinh và châu Phi. Tại khóa họp lần này, Việt Nam cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thể hiện những quan điểm, đóng góp xây dựng đối với các công việc chung của LHQ trên tư cách ứng cử viên duy nhất của châu Á vào chức vụ Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ.

Dự kiến, ngày 27/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ phát biểu  với chủ đề "Một Việt Nam tích cực, xây dựng, hợp tác và có trách nhiệm trong đời sống quốc tế" tại phiên thảo luận chung cấp cao.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ song phương với người đứng đầu nhà nước và chính phủ của một số nước và người đứng đầu một số tổ chức quốc tế như Tổng thư ký LHQ, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập... Ngoài ra, đoàn Việt Nam sẽ gặp gỡ, tiếp xúc với các chính trị gia Mỹ, cộng đồng người Việt tại Mỹ.

29/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ rời Mỹ đi Pháp, bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài tới 03/10.

  • Phương Loan

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,