221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
987818
Sẽ xem xét sửa luật theo hướng chấp thuận hai quốc tịch
1
Article
null
Sẽ xem xét sửa luật theo hướng chấp thuận hai quốc tịch
,

(VietNamNet) - Trò chuyện với kiều bào Canada, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến người dân để sửa luật Quốc tịch theo hướng chấp thuận 2 quốc tịch, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con kiều bào.

>> Toàn cảnh quan hệ VN-LHQ và chuyến thăm LHQ của Thủ tướng
>> Việt-Mỹ ký kết nhiều hợp đồng trị giá hàng tỷ USD
>> Việt Nam sẽ làm hết sức cho sứ mệnh của LHQ 
>> Việt Nam còn nhiều tiềm năng để có vị trí cao hơn trên trường quốc tế 

Buổi chiêu đãi do các kiều bào Canada tổ chức chào mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã diễn ra trưa ngày 28/9 trong không khí thân mật, ấm cúng. Thủ tướng bày tỏ sự xúc động khi nghe tin Việt kiều Canada đã bay sang New York xin gặp ông khi biết tin Thủ tướng sẽ có mặt ở đây để dự kỳ họp của Đại hội đồng LHQ.

Vì hoàn cảnh chiến tranh, nhiều người phải ra đi, rời khỏi tổ quốc tìm nơi sinh sống. Đồng bào bị ly tán. Nhưng Chính phủ Việt Nam luôn coi bà con kiều bào là một bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực to lớn của dân tộc.

"Tôi xin khẳng định là người dân trong nước luôn nhớ đến người Việt Nam ở nước ngoài và biết là người Việt xa quê luôn hướng về Tổ quốc. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến kiều bào", Thủ tướng nói.

Sự quan tâm đó, theo Thủ tướng, thể hiện rõ ở những điểm sau:

Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 174 nước nhằm ba mục tiêu: Tăng cường quan hệ chính trị hữu nghị giữa các nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư và thứ ba là bảo vệ, chăm lo lợi ích chính đáng của Việt kiều ở các nước đó.

Đảng và Nhà nước nỗ lực xây dựng các chính sách theo hướng coi kiều bào cũng như người trong nước, khuyến khích kiều bào về đầu tư trong nước, cho phép bà con được mua nhà.

"Đối với những người còn khác biệt về quan điểm, mong kiều bào khuyên nhủ họ không nên chống phá mà cùng bắt tay xây dựng đất nước, trở về Việt Nam để chứng kiến sự thay đổi của quê hương", Thủ tướng nhắn nhủ.

Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ: Biết kiều bào ở nước ngoài có thuận lợi nhưng cũng gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, bà con vẫn cố gắng giúp đỡ gia đình, người thân tại Việt Nam. Năm 2006, lượng kiều hối gửi về nước đã là 4,9 tỷ USD.

Thủ tướng mong muốn bà con kiều bào đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau làm ăn, nỗ lực cho con em ăn học thành đạt, giữ gìn văn hóa và tiếng Việt.

Nhận định về tình hình đất nước hiện nay, Thủ tướng nói Việt Nam đang có nhiều thành tựu lớn, chính trị ổn định, vai trò quốc tế ngày càng nâng cao. Ông dẫn chứng chuyện hàng loạt tập đoàn lớn của Mỹ đã xin gặp Thủ tướng khi ông sang dự họp Đại hội đồng LHQ.

Ông Tony B.Giang, Chủ tịch Maizon Holdings tỏ ra ấn tượng về phong cách của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông tự hào "Thủ tướng là người rất hiện đại hóa, còn trẻ và có tài. Việt kiều tại Canada rất tán đồng chính sách của Thủ tướng và hướng về quê hương. Tôi về thăm Việt Nam mấy lần và đã chứng kiến sự phát triển của Việt Nam. GDP của Việt Nam tăng trưởng rất nhanh nên tôi quyết tâm về Việt Nam làm ăn".

  • Việt Lâm (từ New York)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,