221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
989684
Phát hành Báo cáo kiểm toán Đề án 112
1
Article
null
Phát hành Báo cáo kiểm toán Đề án 112
,

(VietNamNet) - Ngày 3/10, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán và phát hành Báo cáo kiểm toán Đề án 112 theo thẩm quyền và quy định của Luật Kiểm toán Nhà nước.

Ông Vũ Đình Thuần trong một hội nghị tổng kết việc thực hiện đề án 112. (Ảnh: HS)

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, kiểm toán Nhà nước khi thực hiện dự thảo báo cáo kết quả kiểm toán Đề án 112, cần lưu ý đến những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp ngày 19/4 với lãnh đạo các Bộ liên quan và ban điều hành đề án (Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo chi tiết).

Trong cuộc họp này, Thủ tướng đã nêu rõ, không tiếp tục thực hiện Đề án 112, Ban Điều hành Đề án 112 hoàn chỉnh báo cáo tổng kết, nghiêm túc kiểm điểm những mặt được, chưa được và phân tích rõ nguyên nhân đồng thời làm rõ những vấn đề đã nêu trong Báo cáo giám sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội. Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện kiểm toán, quyết toán tài chính Đề án 112.

Trước đó, ngày 17/8, Kiểm toán Nhà nước đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm toán đề án 112.

Ngày 13/9 vừa qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm tham nhũng (Bộ Công an) đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt và khám xét đối với ông Vũ Đình Thuần - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) kiêm Trưởng ban điều hành Đề án 112. Việc khởi tố bắt giam ông Thuần và một số cán bộ trong ban điều hành đề án là giai đoạn bắt đầu cho việc xử lý các cá nhân có sai phạm trong việc thực hiện Đề án 112.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,