(VietNamNet) - Hôm qua (10/10), Cổng giao tiếp điện tử của tỉnh Lào Cai đã bấm nút khai trương phiên bản mới cho giai đoạn 2 của module Hỏi - Đáp trực tuyến. Đây tiếp tục là một nỗ lực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.
- Cổng thông tin điện tử: Cửa mở nhưng người dân chưa gõ
- Tháng 11, Thường trực Chính phủ dự kiến giao ban trực tuyến
Theo ông Tô Trọng Tôn, GĐ Sở Bưu chính Viễn thông Lào Cai, "tổng biên tập" của Cổng thông tin, từ nay, UBND tỉnh yêu cầu tất cả mọi cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh đều phải cùng tham gia đối thoại, trả lời thẳng thắn, kịp thời những vấn đề mà người dân và doanh nghiệp quan tâm. Dự kiến đến năm 2009, các cơ quan cấp huyện sẽ cùng vào cuộc.
"Phiên bản này khắc phục cơ bản những tồn tại được nhận diện qua giai đoạn đầu triển khai, đặc biệt là về giải pháp kỹ thuật tiếp nhận, quản lý và xử lý thông tin, cải thiện giao diện và bổ sung các tính năng để thuận tiện cho người sử dụng và quản trị", ông Tôn chia sẻ.
Hoạt động từ tháng 2/2007, đến nay, hệ thống đã tiếp nhận và trả lời gần 500 câu hỏi, liên quan đến những vấn đề nóng như cải cách hành chính, thu hút đầu tư, đền bù giải phóng mặt bằng... của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Trong giai đoạn đầu triển khai thử nghiệm, mới chỉ có 10 cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh tham gia trao đổi, đối thoại. Các lãnh đạo, chuyên viên khi trả lời câu hỏi của người dân đều phải lưu lại họ tên, chức danh cụ thể.
Ngoài Lào Cai, mới chỉ có TP.HCM xây dựng hệ thống đối thoại chính quyền - thành phố trên website.
-
Lê Nhung