221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1001652
Mong muốn Mỹ bãi bỏ cơ chế giám sát hàng hóa VN
1
Article
null
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:
Mong muốn Mỹ bãi bỏ cơ chế giám sát hàng hóa VN
,

5/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Carlos M. Gutierrez cùng phái đoàn Phát triển Kinh doanh Hoa Kỳ sang thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Carlos M. Gutierrez.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, Việt Nam đang quyết tâm tạo môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn; tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các công ty Hoa Kỳ vào làm ăn tại Việt Nam.

Hệ thống luật pháp của Việt Nam cũng đang chuyển đổi nhằm phù hợp với những cam kết hội nhập kinh tế quốc tế. Các cơ quan chức năng của Việt Nam sẵn sàng trao đổi thẳng thắn với các công ty Hoa Kỳ về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hy vọng, Bộ trưởng Carlos M. Gutierrez sẽ có những đề nghị cụ thể với Chính phủ Hoa Kỳ nhằm bãi bỏ hoàn toàn các cơ chế giám sát đối với hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Carlos M. Gutierrez đã khẳng định, Hoa Kỳ không chỉ định hướng đẩy mạnh kim ngạch thương mại hai chiều với Việt Nam, mà còn mong muốn được hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triển nhân lực, giáo dục...

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,