221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1004756
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ thăm chính thức Nhật Bản
1
Article
null
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ thăm chính thức Nhật Bản
,

13/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp ông Tomoharu Washio, Phó Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến ngoại thương (JETRO) của Nhật Bản .

Chủ tịch nước hoan nghênh những sáng kiến mới tại Triển lãm công nghiệp phụ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ hai. Triển lãm đã giới thiệu sản phẩm, linh kiện và phụ tùng mà các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đưa vào thị trường Việt Nam, đồng thời giới thiệu cả về nhu cầu của thị trường Nhật Bản đối với hàng hóa của Việt Nam. Đây là cơ hội thuận lợi giúp các doanh nghiệp hiểu rõ thêm nhu cầu của người mua, khả năng cung cấp của người bán và gặp gỡ đối tác tiềm năng.

Về chuyến thăm chính thức Nhật Bản sắp tới, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, mục đích của chuyến thăm là tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, tạo động lực mới củng cố sự tin cậy giữa hai nước. Chủ tịch nước đề nghị, bên cạnh 3 dự án đầu tư lớn giữa hai nước là Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Đường sắt cao tốc và Đường bộ Bắc - Nam, JETRO nghiên cứu khả năng hợp tác nhằm giải quyết tình hình ùn tắc giao thông hiện nay tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây là vấn đề không chỉ gây ảnh hưởng về kinh tế, mà còn tác động cả ở khía cạnh xã hội và an ninh trật tự, làm cản trở sự phát triển của Việt Nam.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhiều dự án phát triển quan trọng cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Nhật Bản.

Ông Tomoharu Washio khẳng định JETRO còn mong muốn giúp Việt Nam phát triển công nghiệp phụ trợ- một ngành không thể thiếu trong sự nghiệp CNH-HĐH của Việt Nam.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,