221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1008710
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rời HN đi thăm Nhật Bản
1
Article
null
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rời HN đi thăm Nhật Bản
,
25/11, nhận lời mời của Nhà Vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước ta đã rời Hà Nội lên đường thăm Nhật Bản.

 
Đây là chuyến thăm Nhật Bản lần đầu tiên của Nguyên thủ Nhà nước Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập ngoại giao ngày 21/9/1973.

Chuyến thăm Nhật Bản lần đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Nhật Bản, thể hiện rõ đường lối phát triển kinh tế - xã hội và chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế: Việt Nam là bạn, đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế.

Tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đi thăm Nhật Bản có: Uỷ viên Trung ương Đảng Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc; Uỷ viên Trung ương Đảng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Văn Phong cùng nhiều quan chức cao cấp của Văn phòng Chủ tịch nước, các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp của Việt Nam.

Theo dự kiến trong thời gian thăm Nhật Bản, Nhà Vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu sẽ tiếp và tổ chức Quốc yến chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Phu nhân. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda, gặp Chủ tịch Hạ viện và Thượng viện Nhật Bản, tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản; tham dự và phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Nhật Bản; thăm một số địa phương của Nhật Bản.

(Theo ĐCSVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,