221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1008916
Chủ tịch nước: Cần học bản lĩnh nghị lực của Nhật Bản
1
Article
null
Chủ tịch nước: Cần học bản lĩnh nghị lực của Nhật Bản
,

25/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới thủ đô Tokyo bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Nhật Bản.

>>Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết rời HN đi thăm Nhật Bản

Chủ tịch nước gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.
Chủ tịch nước gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.
Lễ đón tại sân bay Haneda diễn ra trọng thể với 21 loạt đại bác ngay khi Chủ tịch nước bước xuống cầu thang máy bay. Ra đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân có Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kimura, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Norio Hattori.

Sau nghi lễ đón tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Hiện cộng đồng người Việt Nam tại đây có khoảng 17.000 người.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước sự phát triển rất tốt đẹp trong quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản những năm qua. Chuyến thăm Nhật Bản lần này của đoàn nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và đoàn kết giữa nhân dân hai nước, đưa sự hợp tác mang tính chiến lược giữa hai nước ngày càng rộng và hiệu quả hơn.

Hướng về các học sinh, sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết căn dặn:“Được học tập ở Nhật Bản là cơ hội rất tốt vì Nhật Bản là một trong những nước phát triển và có trình độ quản lý hàng đầu thế giới. Các em không chỉ học kiến thức, kinh nghiệm quản lý mà phải học cả bản lĩnh và nghị lực xây dựng đất nước của người Nhật Bản. Một đất nước Nhật Bản bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh, nghèo nàn về tài nguyên thiên nhiên, nay đã vươn lên trở thành nước có tiềm lực kinh tế hàng đầu thế giới, đáng để cho chúng ta học tập”.

Tối nay,25/11, Chủ tịch nước tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

(Theo VOV)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,