221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1010136
Thủ tướng chỉ đạo: Không bù lỗ giá xăng dầu năm 2008!
1
Article
null
Thủ tướng chỉ đạo: Không bù lỗ giá xăng dầu năm 2008!
,

28/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ tài chính và dự toán ngân sách năm 2008 do Bộ Tài chính tổ chức.

>>Tăng giá xăng dầu: Cơn sốt giá sẽ tiếp tục bùng lên?
>>Bộ Tài chính đề xuất lập quĩ bình ổn giá xăng

Thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị
Thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị
Thủ tướng đề nghị các đại biểu đưa ra các giải pháp cụ thể, đặc biệt là các cơ chế chính sách tài chính phù hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình xây dựng cơ bản, chính sách thuế, giải phóng mặt bằng... cho kế hoạch năm 2008.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính tham mưu và giúp Chính phủ điều hành giá cả theo cơ chế thị trường, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đất nước. Dứt khoát không để lợi dụng tình trạng đầu cơ, tăng giá các mặt hàng ngoài kiểm soát và xoá bù lỗ một số mặt hàng sản xuất công nghiệp.

Thủ tướng chỉ đạo: Năm 2008 sẽ không bù lỗ giá xăng dầu và một số ngành hàng công nghiệp như xi măng, đạm... Bộ Tài chính xây dựng cơ chế đi liền với không bù lỗ giá thì phải có chính sách hỗ trợ cho đồng bào khó khăn, đồng thời có chính sách tiết kiệm trong tiêu dùng và sản xuất; đảm bảo cân đối nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2008. Theo đó, Bộ phải tiến hành rà soát, sửa đổi cơ chế thu, chi, huy động nguồn vốn, đào tạo nguồn nhân lực, xã hội hoá...cho phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính kiểm soát thị trường chứng khoán, đẩy nhanh cổ phần hoá doanh nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với phòng, chống tham nhũng...

(Theo TTXVN, VOV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,