221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1019006
"Chúc VietNamNet sáng giá về văn hóa, lan tỏa về thương hiệu"
1
Article
null
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp:
'Chúc VietNamNet sáng giá về văn hóa, lan tỏa về thương hiệu'
,

(VietNamNet) - Sáng nay (27/12), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận và các đại diện khác của Bộ, Cục Báo chí, Tập đoàn đã đến thăm, làm việc với cán bộ, phóng viên báo điện tử VietNamNet nhân kỷ niệm mười năm thành lập.

VietNamNet đã tạo được một thương hiệu mạnh

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: VietNamNet phải phấn đấu trở thành tờ báo tầm vóc quốc tế. Ảnh: Phạm Hải
Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: VietNamNet phải phấn đấu trở thành tờ báo tầm vóc quốc tế. Ảnh: Phạm Hải
Theo Bộ trưởng Hợp, sau mười năm phát triển, VietNamNet hiện đang "làm báo" với các lợi thế. Là tờ báo điện tử trẻ, có sức sống, nên VietNamNet có thể thu hút được rất nhiều nhân tài ngoài xã hội. VietNamNet hiện đang là một tờ báo được xã hội quan tâm. "Nếu phát huy tốt các lợi thế, đây sẽ là tờ báo có hiệu ứng lan tỏa rất nhanh", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng khẳng định, nhờ phát huy các ưu thế trên, VietNamNet có năm điểm mạnh.

Thứ nhất, thông tin trên VietNamNet phong phú, đa dạng. Thông tin gắn với bình luận giúp người đọc định hướng. Có được điều này là do thời gian qua, cùng với việc chuyên nghiệp hóa đội ngũ biên tập viên, phóng viên còn trẻ, VietNamNet đã biết khai thác đội ngũ chuyên gia giàu bản lĩnh để góp phần dẫn dắt và định hướng dư luận.

Đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá VietNamNet là tờ báo chủ lực trong thông tin đối ngoại "tạo ra được thương hiệu mạnh trong nước và quốc tế". Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thường nói rằng: "VietNamNet là tờ báo đưa thông tin ra quốc tế nhiều nhất".

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp tặng VietNamNet 24 chữ:

"Chuẩn mực thông tin - Đa dạng loại hình - Đẳng cấp công nghệ - Giàu mạnh kinh tế - Sáng giá văn hóa - Lan tỏa  thương hiệu".

Thời gian qua, VietNamNet cũng là tờ báo luôn quan tâm đến các vấn đề chính sách xã hội, công tác nhân đạo, từ thiện. "Đây là tiêu chí cần thiết cho một cơ quan báo chí và VietNamNet đã đi đúng hướng", Bộ trưởng Hợp nói. 

Bộ trưởng khẳng định: "Trong bối cảnh đất nước đang đổi mới, hội nhập, VietNamNet đã tạo ra được một thương hiệu thực sự mạnh".

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, yếu kém của VietNamNet: tờ báo phát triển nóng trong khi đội ngũ cán bộ quản lý còn mỏng, thiếu và yếu nên dễ dẫn tới khoảng trống về quản lý. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ nên chưa nhiều kinh nghiệm và đôi lúc thiếu bản lĩnh trong xử lý những vấn đề nhạy cảm.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng tâm tình: "Làm báo thì có vẻ dễ nhưng để giỏi lại rất khó". Bởi vì thông tin báo chí đưa ra phải có tác dụng định hướng dư luận xã hội. Ông nhắc nhở những người làm báo VietNamNet, phải luôn đặt lợi ích dân tộc lên cao nhất.

"VietNamNet sẽ sáng giá về văn hóa, lan tỏa về thương hiệu"

Với tiêu chí mọi tờ báo nên lấy tư duy xem đánh giá của độc giả là "thước đo", Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đề xuất 7 phương hướng hành động trong năm 2008 "để VietNamNet thành một tờ báo tầm vóc quốc gia, quốc tế".

Việc đầu tiên và quan trọng nhất là ngay trong tháng 1/2008, VietNamNet cần rà soát lại đội ngũ, rút kinh nghiệm để kịp thời chấn chỉnh nội dung tờ báo và cơ chế tài chính. Việc tổ chức lại mô hình tờ báo phải theo nguyên tắc làm tờ báo mạnh lên. Bộ trưởng cũng yêu cầu tờ báo xây dựng ngay một lộ trình phát triển, đa dạng hoá về thông tin và phong phú về hình thức thể hiện.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp thăm studio của VietNamNet.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh thêm: "VietNamNet cần xác định một hướng đi mạnh hơn, táo bạo hơn. Tờ báo vốn đã có sẵn khối lượng độc giả lớn, nếu đi đúng hướng sẽ có tác dụng tốt. Thương hiệu tờ báo đang lên và đang có tầm ảnh hưởng quốc tế nên rất cần cho các mối quan hệ quốc tế".

Quan tâm đến chất lượng quản lý của tờ báo, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng nhắn nhủ, VietNamNet cần tăng cường các hoạt động đoàn thể, đối ngoại và sinh hoạt ngoại khóa cho phóng viên. Ngoài ra, cần tập trung đầu tư cho cán bộ quản lý, biên tập để "từng con người phải nâng cấp được thương hiệu cho tờ báo".

Bộ trưởng nhấn mạnh vào trọng tâm xây dựng VietNamNet thành tờ báo điện tử sáng giá trong cơ chế mới và chuẩn mực nhất trong làng báo Việt Nam: "VietNamNet sẽ sáng giá về văn hóa, lan tỏa về thương hiệu".

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Hợp, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn cho biết, VietNamNet sẽ nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo, củng cố tổ chức để trở thành tờ báo mạnh và chuẩn mực của Việt Nam.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,