221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1021716
Ra với Trường Sa
1
Article
null
Ra với Trường Sa
,

(VietNamNet) - 17h30’ chiều 6/1/2008, 3 chuyến tàu chuyên chở những người lính đảo cùng 40 phóng viên các báo sẽ xuất phát từ quân cảng Cam Ranh (Khánh Hoà) đến với Trường Sa.

Ba chuyến tàu ra đảo Tết này.

Đại tá Nguyễn Đức Long (Chính uỷ vùng D Hải quân) cho biết: So với các năm trước, lượng hàng chuyển ra các đảo năm nay ít hơn. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc "tự cung tự cấp" của lính đảo Trường Sa năm nay đã tốt hơn rất nhiều.

Đến cuối giờ chiều ngày 5/1, các đơn vị trong cả nước đã quyên góp gửi tặng các chiến sỹ Trường Sa hơn 1,485 tỷ đồng, gồm lương thực thực phẩm và máy móc thiết bị điện tử nghe nhìn.

Quà Tết cho đồng đội, và cho chính mình, nên phải thận trọng lắm.
Chuẩn bị quà ra đảo
 

Năm nay, tiêu chuẩn ăn Tết của các sỹ quan, chiến sỹ ở quần đảo Trường Sa được nâng cấp lên 205.000 đồng/ người trong 4 ngày Tết, gồm tiền ăn cơ bản, 3 chiếc bánh chưng, tiền ủng hộ của UBND tỉnh Khánh Hoà và Bộ Quốc phòng.

Hiện tại, vùng D đã chuẩn bị hơn 150 tấn hàng, gồm 130 mặt hàng các loại: 1,9 tấn gạo nếp, 5 tấn lợn hơi, 1 tạ cá, 2 tấn gà, 30 tấn củ quả các loại cùng nhu yếu phẩm để sẵn sàng cho các chiến sỹ đang vững chắc tay súng từng giờ ở Trường Sa đón Tết.

 Nụ cười chào đất liền của lính đảo Trường Sa, chiến sỹ Phạm Khánh Dương.

Đại uý Lê Việt Hùng sẽ ra đảo Trường Sa lớn tăng cường dịp Tết này. Anh nói rằng đây là cái Tết thứ 2 anh đón Giao thừa ở đảo xa. Lần thứ nhất là ở đảo Nam Yết, còn năm nay là ở đảo trung tâm.

Đại uý Lê Việt Hùng với hành trang ra đảo Trường Sa lớn xuân này.

Một phần hành trang quan trọng nhất mà anh Hùng mang ra đảo là những tấm ảnh của đứa con thơ.

Dòng địa chỉ chép vội của chiến sỹ Phạm Khánh Dương, quê Hải Dương. Dương nhờ phóng viên chụp giúp tấm hình để gửi về cho người bạn gái ở quê.

 

Chàng trai đất Hải Phòng vốn là lính công binh, đã 4 lần ra đảo Gương mặt khắc khổ, dạn dày của lính đảo không khỏi khắc khoải khi nói rằng đón Tết ở đảo dù anh em quây quần vẫn chạnh lòng nhớ vợ cùng 2 đứa con còn nhỏ ở quê, khi thời khắc Giao thừa tới.

Nhớ nhà, nhưng không quên nhiệm vụ thiêng liêng khi đang gìn giữ những tấc đất biên cương của Tổ quốc, giữa biển trời mênh mông, đó là những gì chúng tôi được nghe khi phỏng vấn hàng chục người lính Hải quân vùng D ra Trường Sa giáp Tết này. 

 

Đoàn tàu đã sẵn sàng lên đường. HQ 936 là tàu lên cụm đảo hướng Bắc.

Thử lại lần cuối những thiết bị để cập đảo.

 

Tết năm này có lẽ cũng là một bất ngờ lớn với trung uý Nguyễn Duy Chinh, khi vợ anh, cô giáo Hoàng Thị Mai (Trường mầm non Nam Triệu - Hải Phòng) được tổ chức ra thăm chồng dịp Tết này.

18 tháng trời xa cách, mặc dù trước mặt sẽ là hơn 20 ngày lênh đênh trên biển với mức sóng mà Chính uỷ vùng D, Đại tá Nguyễn Đức Long ví von rằng những người dám đi ra đảo chuyến này là "những chiến sỹ tiên phong đi đảo" là động lực để người vợ trẻ sẵn sàng bất chấp mọi khỏi khăn để vượt biển tới thăm chồng.

Hai vợ chồng quen nhau qua thư một người bạn, nhưng phải mất 3 năm trời thư từ qua lại, hai người mới bén duyên tháng 12/2005. Ngày anh Chinh nhận nhiệm vụ lên đường ra đảo, con trai đầu lòng mới sinh. Nay, sau 1,5 năm xa cách, chị vượt biển ra với anh, mang theo tình thương của một người vợ xa chồng với rất nhiều chuyện về đứa con đầu lòng của họ.

Lời tuyên thệ của những người lính Hải quân sắp ra với quần đảo thiên liêng của Tổ quốc.
Chiều muộn 5/1, có mặt chứng kiến cảnh những người lính Hải quân đang mang Tết từ đất liền ra đảo, thấy có đủ từ đàn vịt béo, mấy chú chó con lẫn ớt ngâm, cà muối và cả... hoa (dù là hoa giả). Họ đã sẵn sàng cho một cái Tết ngoài biển khơi, với nhiệm vụ vững chắc tay súng.
 

Tàu đã sẵn sàng đổ bộ
Phương tiện cập bến vào đảo.
 

 
Hẹn gặp lại nhé, đất liền, sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
  • Hà Trường 

Hãy gửi lời chúc tới các chiến sỹ ở Trường Sa:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,