221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1048009
Tập đoàn KT không dùng quá 30% vốn cho lĩnh vực khác
1
Article
null
Tập đoàn KT không dùng quá 30% vốn cho lĩnh vực khác
,

 - Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về đầu tư kinh doanh đa ngành của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước. 

Mô tả ảnh.

Các chuyên gia cảnh báo, việc các tập đoàn kinh tế phân tán nguồn lực vào BĐS, chứng khoán đã làm suy yếu nền kinh tế. Ảnh: VNN

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính, trong tháng 4/2008, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo quy định về việc đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước theo hướng đầu tư vào các ngành nghề kinh doanh chính không thấp hơn 70%.

Thủ tướng yêu cầu, đối với các ngành nghề kinh doanh hỗ trợ khác phải là các ngành nghề liên quan, trên cơ sở điều kiện, lợi thế của ngành nghề kinh doanh chính và không vượt quá 30%.

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Trương Đình Tuyển từng đưa ra khuyến cáo, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước có vốn lớn, phải là lực lượng đầu tàu kéo nền kinh tế nhưng lại đang phân tán nguồn lực, đầu tư vào bất động sản, chứng khoán, lập ngân hàng... Điều này đem lại lợi ích ngắn hạn cho tập đoàn nhưng là hiện tượng không tốt cho nền kinh tế.

  • L.N
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,