221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1056439
Xử lý nghiêm mọi hoạt động khai thác than trái phép
1
Article
null
Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang:
Xử lý nghiêm mọi hoạt động khai thác than trái phép
,

20/4, ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về tình hình khai thác, vận chuyển, kinh doanh than trái phép trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong năm 2007 và đầu năm 2008.

Ông Trương Tấn Sang chỉ đạo: Bất cứ tổ chức, cá nhân nào vi phạm luật pháp về vận chuyển, khai thác, tiêu thụ than đều phải xử lý nghiêm, đảm bảo chiến lược an ninh năng lượng của đất nước.

Tỉnh Quảng Ninh cần tiếp tục kiểm tra, rà soát lại tình hình thực tế tại địa phương, trên cơ sở đó báo cáo Chính phủ để sớm giải quyết một số vấn đề như: Đối với quy mô các mỏ giao cho các công ty, những nơi quá lớn thì điều chỉnh lại, còn quá nhỏ thì mở ra, nhằm mục đích vừa khai thác vừa kiểm soát được tình hình.

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam phải rà soát, tận thu than tại các mỏ, thanh lý hợp đồng đối với các đơn vị không phù hợp. Việc xuất khẩu tiểu ngạch phải xem xét, điều chỉnh lại, vì đây là tài nguyên không tái tạo. Tập đoàn kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hộ được ưu tiên, ưu đãi trong lĩnh vực này, tránh gây thất thoát tài sản của Nhà nước, khuyến khích các đơn vị xây dựng nhà máy nhiệt điện dùng than để cung cấp nguồn điện năng cho quốc gia.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,