221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1073824
Mỹ giải ngân 3 triệu USD xử lý dioxin tại VN
1
Article
null
Mỹ giải ngân 3 triệu USD xử lý dioxin tại VN
,

 - Khoản ngân sách trị giá 3 triệu đô la do Quốc hội Mỹ phê chuẩn năm 2007 dành cho việc xử lý dioxin và các hoạt động y tế tại Việt Nam chính thức bắt đầu được giải ngân. 

Các dự án đầu tiên có nguồn tài chính từ khoản ngân sách nói trên sẽ nhằm hỗ trợ người khuyết tật như thông cáo phát đi từ Hà Nội của Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh. Tài chính cho các dự án là một phần của khoản ngân sách trị giá 3 triệu đô la được Quốc hội Mỹ phê chuẩn năm 2007 dành cho việc xử lý dioxin và các hoạt động y tế tại Việt Nam. 

Mô tả ảnh.
Việt Nam cho rằng những người bị ảnh hưởng bởi chất độc dioxin trong chiến tranh là nạn nhân da cam/dioxin. Ảnh: Internet
Trong thông cáo, Đại sứ quán Mỹ cho biết, Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) mời các tổ chức phi chính phủ tham gia xây dựng và triển khai các dự án mẫu về hỗ trợ khuyết tật tại Đà Nẵng và các vùng lân cận. 

Trước mắt, ngân sách sẽ được phân bổ cho nhiều dự án, mỗi dự án trị giá không quá 500.000 đô la mỗi năm.

Đại sứ quán Mỹ nói: "Nỗ lực này sẽ đóng góp vào các hoạt động hỗ trợ đang được triển khai của Chính phủ Mỹ dành cho người khuyết tật Việt Nam, bất kể nguyên nhân của tình trạng khuyết tật". Cho đến nay, Mỹ đã cung cấp 43 triệu đô la hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này kể từ 1989.

Các chương trình và hoạt động trong khuôn khổ dự án như khởi xướng hoặc tăng cường hỗ trợ và các dịch vụ về phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng, cải thiện thu nhập và cơ hội việc làm, nâng cao năng lực cho các tổ chức địa phương trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ, cải thiện lĩnh vực thông tin dựa vào cộng đồng về giảm nguy cơ, giám sát và phòng chống thương tật...

  • Xuân Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,