221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1082072
Việt - Mỹ đối thoại về da cam/dioxin
1
Article
null
Việt - Mỹ đối thoại về da cam/dioxin
,

 - Ngày 2/7, Đại sứ quán Hoa Kỳ và Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia về khắc phục hậu quả chất da cam/dioxin tại Việt Nam (Văn phòng Ban chỉ đạo 33) thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường ra thông báo về việc Việt Nam và Hoa Kỳ tổ chức cuộc họp hàng năm lần thứ ba của Ủy ban Cố vấn Hỗn hợp (JAC). 

Hàng triệu người Việt Nam bị nhiễm dioxin.
JAC là diễn đàn song phương dành cho đối thoại khoa học cấp cao về chất da cam/dioxin. Cuộc họp lần thứ ba sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay.

JAC hoạt động nhằm nâng cao điều phối và hợp tác khoa học song phương về sức khỏe con người và các tác động đối với môi trường của chất da cam/dioxin, qua đó đưa ra các khuyến nghị cho chính phủ Việt Nam và Hoa Kỳ.

Thành phần Hoa Kỳ tham gia JAC là đại diện Cơ quan Bảo vệ môi trường, các trung tâm phòng, chống và kiểm soát bệnh tật, Bộ Y tế và Phúc lợi con người, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao.

Phía Việt Nam, đại diện Ban chỉ đạo 33 - Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Viện Khoa học Công nghệ sẽ tham gia cuộc họp.

Đầu tháng này, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã kêu gọi các tổ chức phi chính phủ có khả năng tham gia thiết kế và triển khai các dự án mẫu về trợ giúp người khuyết tật tại Đà Nẵng và các vùng phụ cận.

Nguồn tài chính cho các dự án này được lấy từ khoản ngân sách bổ sung của Quốc hội Hoa Kỳ năm 2007 trị giá 3 triệu USD dành cho việc xử lý dioxin và các hoạt động y tế tại Việt Nam.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,