221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1086258
Phó TT Phạm Gia Khiêm chủ trì thảo luận mở tại HĐBA
1
Article
null
Phó TT Phạm Gia Khiêm chủ trì thảo luận mở tại HĐBA
,

 - Ngày 15/7, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm dẫn đầu đoàn Việt Nam tới New York tham dự một số hoạt động và các phiên thảo luận tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ).

Đặc biệt, vào ngày 17/7, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm sẽ chủ trì phiên thảo luận mở về vấn đề Trẻ em trong xung đột vũ trang (CAAC) với sự tham dự theo dự kiến của Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon.

Hiện trên thế giới có khoảng 250 nghìn đến 300 nghìn trẻ em bị lôi kéo vào các cuộc xung đột vũ trang. Vấn đề này được đưa ra LHQ từ giữa những năm 1990. Tổng Thư ký LHQ đã bổ nhiệm một đại sứ về vấn đề này.

Đoàn Việt Nam tại một phiên họp của HĐBA. Ảnh: UN photo

Việt Nam là nước đầu tiên tại châu Á và thứ hai trên thế giới ký Công ước Quyền trẻ em và Nghị định thư bổ sung Công ước. Tại LHQ và HĐBA, Việt Nam luôn phát biểu cho rằng vấn đề CAAC cần được thảo luận và giải quyết trên tinh thần nhằm phục vụ lợi ích của trẻ em, các bên không nên chính trị hoá vấn đề.

Việt Nam mong muốn góp phần thực hiện một cách đầy đủ và hiệu quả các nghị quyết của LHQ và HĐBA nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của trẻ em, xây dựng một thế giới vì trẻ em.
 
Ngày 22/7, Việt Nam cũng dự kiến tổ chức một cuộc thảo luận mở về tình hình Trung Đông.

Bên cạnh các phiên họp, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm sẽ có các cuộc gặp song phương với đại diện một số nước, Tổng Thư ký LHQ, Chủ tịch Đại hội đồng và lãnh đạo một số cơ quan của LHQ như Chương trình Phát triển LHQ, Hội đồng Kinh tế Xã hội....
 
Theo Bộ Ngoại giao, các hoạt động của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tại HĐBA thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cấp cao Việt Nam nhân tháng Việt Nam giữ ghế Chủ tịch luân phiên HĐBA.

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,