221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1088062
Tháng 8, báo cáo kiểm soát đầu tư của các tập đoàn
1
Article
null
Tháng 8, báo cáo kiểm soát đầu tư của các tập đoàn
,

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn về việc triển khai thực hiện các công việc nêu trong các báo cáo của Thủ tướng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XII tại kỳ họp thứ 3

Ảnh minh họa: IE
Công văn nêu rõ: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ và chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương triển khai thực hiện những nhiệm vụ, công việc được phân công và định kỳ báo cáo Thủ tướng về kết quả thực hiện.

Các bộ, ngành áp dụng các biện pháp mạnh trong quản lý thị trường

Theo đó, trong tháng 8/2008, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc rà soát để giảm, đình hoãn những công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn có nguồn gốc ngân sách nhà nước.

Hàng tháng và cuối năm, Bộ Tài chính báo cáo tình hình thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước. Riêng trong tháng 8/2008, báo cáo việc rà soát và kiểm soát hoạt động đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.

Bộ Công Thương thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, thiết thực để đẩy mạnh xuất khẩu - giải pháp được coi là cơ bản nhằm hạn chế nhập siêu. Đồng thời xử lý kịp thời các trở ngại về thủ tục hành chính liên quan đến xuất khẩu để nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng xuất khẩu Việt Nam, phấn đấu tăng 25% tổng kim ngạch xuất khẩu so với năm 2007.

Ngân hàng Nhà nước tích cực tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, bảo đảm đủ vốn cho sản xuất các ngành hàng, các sản phẩm mà thị trường trong nước và xuất khẩu đang có nhu cầu lớn.

Các Bộ: Công thương, Công an, Quốc phòng, Tài chính, Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh, thành phố phải áp dụng các biện pháp mạnh mẽ trong quản lý thị trường, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tình trạng buôn lậu, tăng giá bất hợp lý, tung tin thất thiệt gây rối loạn thị trường; đồng thời thực hiện bước đi, thời điểm, quy mô, cách thức hợp lý trong lộ trình cải cách giá một số mặt hàng chủ yếu và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Bộ Tài chính báo cáo định kỳ 10 ngày/lần tại giao ban Thường trực Chính phủ việc hoàn thiện thể chế và tăng cường quản lý để phát triển lành mạnh thị trường chứng khoán; tiếp tục thực hiện tốt chương trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; tăng cường công khai minh bạch các hoạt động chứng khoán.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đẩy mạnh việc triển khai thực hiện chế độ trợ cấp mới đối với người già, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nghiên cứu các điều kiện để điều chỉnh chế độ trợ cấp xã hội vào những năm tới...

Khẩn trương triển khai công tác mở rộng địa giới TP Hà Nội

Về triển khai thực hiện việc mở rộng địa giới TP Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng trong quý IV/2008 báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc quy hoạch, xây dựng cơ chế, chính sách huy động vốn đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế và hạ tầng xã hội của TP Hà Nội.

Tháng 8/2008, UBND TP Hà Nội báo cáo Thủ tướng đề án tổ chức lại các đơn vị hành chính trực thuộc TP Hà Nội (mới) để trình Chính phủ; Bộ Nội vụ báo cáo việc tổ chức bàn giao các huyện, xã có liên quan về TP Hà Nội.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,