221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1092270
Việt Nam kêu gọi hòa bình cho khu vực Caucasus
1
Article
null
Việt Nam kêu gọi hòa bình cho khu vực Caucasus
,

 - Ngày 29/7, dưới sự chủ trì của Việt Nam với tư cách Chủ tịch, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) đã họp tham vấn về tình hình Abkhazia, Grudia.

Lính Gruzia canh gác tại trạm kiểm soát ở biên giới với Abkhazia. Ảnh: Reuters

Tại cuộc họp, Đại sứ Bùi Thế Giang, Phó Đại diện Việt Nam tại HĐBA LHQ bày tỏ quan ngại về căng thẳng leo thang và tình hình an ninh xấu đi tại khu vực xung đột giữa Grudia và Abkhazia.

Đại sứ cho rằng, việc các bên liên quan nghiêm túc thực thi các điều khoản trong Hiệp định Moscow và những thoả thuận đã ký kết sẽ giúp ngăn ngừa căng thẳng leo thang và khai thông bế tắc cho tiến trình hòa bình tại Abkhazia, Grudia.

Đại sứ kêu gọi "các bên kiềm chế, tránh làm phức tạp thêm tình hình, tăng cường sự tin cậy lẫn nhau, thể hiện ý chí chính trị nhằm giải quyết bất đồng thông qua thương lượng hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, góp phần duy trì hòa bình và an ninh tại khu vực Caucasus".

Đại sứ hoan nghênh nỗ lực của Tổng Thư ký (TTK) LHQ trong việc duy trì tiếp xúc thường xuyên với Nhóm Bạn bè của TTK LHQ và các bên liên quan để nối lại kênh đối thoại giữa các bên nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị.

Cùng ngày, Đại sứ Bùi Thế Giang đã chủ trì phiên họp của HĐBA LHQ thông qua Nghị quyết 1826 về Bờ Biển Ngà; và phiên họp tham vấn của HĐBA LHQ về tình hình Zimbabwe sau khi nghe Trợ lý TTK LHQ về các vấn đề chính trị  thông báo cập nhật tình hình tại nước này.

  • X.L
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,