221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1092202
Ngân hàng phải là nòng cốt trong kiềm chế lạm phát
1
Article
null
TBT Nông Đức Mạnh:
Ngân hàng phải là nòng cốt trong kiềm chế lạm phát
,
Chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh, đóng góp cho sự phát triển đất nước của Ngân hàng Công thương chưa xứng với điều kiện thuận lợi và nguồn lực mà Nhà nước đầu tư.

TBT yêu cầu ngành ngân hàng phải bám sát các kết luận của Bộ Chính trị. Ảnh: TTXVN
Đây là ý kiến của TBT Nông Đức Mạnh trong buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Công thương Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm thành lập ngày 30/7.

TBT Nông Đức Mạnh cũng chỉ ra rằng,  sự phát triển của Ngân hàng Công thương chưa ngang tầm với yêu cầu phát triển của ngành ngân hàng nói riêng, của nền kinh tế và xã hội nói chung. Vẫn còn khoảng cách về cơ chế và năng lực quản trị - điều hành, về nguồn nhân lực, về công nghệ, về khả năng quản lý và phòng ngừa rủi ro so với các ngân hàng tiên tiến trong khu vực và trên thế giới...

Nhiệm vụ trọng tâm của Ngân hàng Công thương, cũng như hệ thống ngân hàng nước ta, là làm nòng cốt, xung kích trong việc thực hiện thành công nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, khôi phục và duy trì tốt tiềm năng tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội để phát triển bền vững,TBT nhấn mạnh.

TBT Nông Đức Mạnh yêu cầu, ngành ngân hàng cần bám sát các kết luận của Bộ Chính trị, các chỉ thị, nghị quyết của Quốc hội, của Chính phủ... để có các quyết định phù hợp, góp phần chặn đứng và giảm dần tốc độ tăng giá, đưa lạm phát về phạm vi kiểm soát, đồng thời giải quyết kịp thời những khó khăn trong sản xuất và đời sống.

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,