221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1096234
TP. HCM chuyển 1 tỉ đồng cho nạn nhân lũ lụt
1
Article
null
TP. HCM chuyển 1 tỉ đồng cho nạn nhân lũ lụt
,

- Lãnh đạo TP.HCM đã chuyển khẩn cấp 1 tỉ đồng và quyết định mở điểm tiếp nhận sự trợ giúp của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, viên chức... đến đồng bào các vùng bị ảnh hưởng từ cơn bão số 4.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM là đầu mối tiếp nhận sự ủng hộ. Các tầng lớp nhân dân, tổ chức tôn giáo, đơn vị kinh tế, tổ chức xã hội, đồng bào trong và ngoài nước có thể chuyển sự trợ giúp của mình tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM, số 55 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, quận 1.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 11/8 cho đến 31/8/2008.

Nỗi đau của ông Trần Quang Vinh (xóm 8, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, Yên Bái) khi bàn thờ của gia đình bị vùi trong đống đổ nát. Ảnh: Lê Anh Dũng
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM đề nghị các phường, xã, thị trấn, quận, huyện sớm mở điểm tiếp nhận và nhanh chóng chuyển tiền về thành phố để kịp thời chuyển đến đồng bào các tỉnh thiên tai. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM cũng quy định địa phương khi muốn đi cứu trợ trực tiếp phải được sự đồng ý của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lớn kéo dài gây lũ trên diện rộng đã làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Bắc.

Theo thông tin cập nhật sáng nay (11/8) từ MTTQVN: Đã có 197 người vùng miền núi phía Bắc bị chết, 48 người mất tích, 38 người bị thương, hơn 3.000 ngôi nhà sập và hư hỏng nặng, thiệt hại nặng nề về cơ sơ hạ tầng, dân sinh, mùa màng, chăn nuôi là rất lớn.

Hậu quả thiên tai đã làm cho đồng bào các địa phương vùng núi phía Bắc bị cô lập, lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, đói rét...

Chia sẻ những đau thương, mất mát và khó khăn của đồng bào các địa phương đang gánh chịu hậu quả thiên tai, bước đầu, lãnh đạo TP.HCM (Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ) đã chuyển khẩn cấp 1 tỉ đồng để cứu trợ đồng bào các vùng bị nạn.

TIN LIÊN QUAN
 

Trước đó, ngày 31/7, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 72/2008/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Nghị định số 64/2008/NĐ-CP về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ người dân vùng bị thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng và các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Thông tư này có quy định: "Các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương qui định tại khoản 1, điều 5, Nghị định số 64/2008/NĐ-CP ngày 14/05/2008 của Chính phủ; được tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ do các tổ chức, cá nhân trong nước, ngoài nước ủng hộ các địa phương, các nạn nhân, gia đình của nạn nhân bị thiên tai, hoả hoạn, sự cố nghiêm trọng; không tổ chức phân phối tiền, hàng cho các địa phương, cá nhân (trừ những khoản tiền hỗ trợ trực tiếp cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo theo địa chỉ); thực hiện giao nộp các khoản đóng góp cho ban cứu trợ cùng cấp".

Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ số ra ngày 11/8 có đưa tin: "Được sự đồng ý của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM, kể từ 11/8, báo Tuổi Trẻ quyết định tổ chức tiếp nhận hàng, tiền của bạn đọc đóng góp giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ ở các tỉnh phía Bắc tại tất cả văn phòng của báo vào sau đó sẽ tổ chức trao trực tiếp tận tay bà con vùng lũ..."

  • Tấn Thuấn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,