221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1102230
Nhật đề nghị điều tra vụ PCI hối lộ quan chức VN
1
Article
null
Nhật đề nghị điều tra vụ PCI hối lộ quan chức VN
,

 - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng cho biết Nhật Bản vừa gửi hồ sơ ủy thác tư pháp đề nghị Việt Nam hợp tác điều tra vụ cán bộ PCI hối lộ quan chức Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 28/8, ông Lê Dũng cho biết Việt Nam mới nhận được từ phía Nhật Bản hồ sơ ủy thác tư pháp đề nghị Việt Nam hợp tác điều tra vụ 4 cựu quan chức của Công ty Tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (PCI) bị truy tố về tội hối lộ quan chức Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng
Theo ông Lê Dũng,  hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực tiến hành xử lý vấn đề này.

"Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với phía Nhật Bản để sớm làm rõ và xử lý thỏa đáng vụ việc phù hợp với luật pháp Việt Nam, không để vụ việc ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn vốn ODA và quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản".

Người phát ngôn cũng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là kiên quyết thực hiện phòng, chống tham nhũng. Mọi hành vi tham nhũng, đưa hối lộ cũng như nhận hối lộ đều sẽ bị xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật, không loại trừ bất cứ ai.

"Việt Nam đã và đang quản lý, sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích nguồn vốn ODA để thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội của đất nước, đặc biệt coi trọng chống thất thoát, tham nhũng trong quá trình sử dụng ODA".

Trước đó, báo chí Nhật Bản đưa tin ngày 4/8, các công tố viên Nhật Bản đã bắt giữ ông Masayoshi Taga - cựu Chủ tịch Công ty PCI, cùng với 3 quan chức của một công ty xây dựng có trụ sở tại Tokyo.

Những người này bị cáo buộc đã hối lộ một quan chức TP.HCM có liên quan tới một dự án làm đường.

Cũng tại cuộc họp báo, bình luận về việc Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh công nhận độc lập của Nam Ossetia và Abkhazia, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết :

"Việt Nam quan tâm theo dõi những diễn biến tình hình xung quanh vấn đề Nam Ossetia và Abkhazia. Chủ trương nhất quán của Việt Nam là thúc đẩy giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc."

Xung quanh vụ vi phạm pháp luật tại số nhà 178 phố Nguyễn Lương Bằng, gần khu vực nhà thờ Thái Hà, ông Lê Dũng cho biết Công an quận Đống Đa đã quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ việc này.

Ông Lê Dũng khẳng định những hành động của một số người dân ở khu vực này "vi phạm pháp luật Việt Nam".

  • Xuân Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,