221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1109502
Xử lý khiếu kiện liên quan đến tôn giáo theo pháp luật
1
Article
null
Xử lý khiếu kiện liên quan đến tôn giáo theo pháp luật
,

Ngày 19/9, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổng kết 5 năm thực hiện 3 Nghị quyết Hội nghị TƯ 7 khóa IX về “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”; về “Công tác dân tộc” và về “Công tác tôn giáo” (gọi tắt là 3 nghị quyết Trung ương 7 - Khóa IX).

Thành ủy TP Hồ Chí Minh giao UBND tiếp tục rà soát các chính sách kinh tế - xã hội, với các giai cấp, tầng lớp, các giới nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; củng cố liên minh công - nông và tầng lớp trí thức.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo xử lý triệt để những vấn đề bức xúc của nhân dân ở từng địa phương, ngành, chú ý các vấn đề về công tác đền bù, giải tỏa bố trí tái định cư, ô nhiễm môi trường, trật tự giao thông, bình ổn giá cả...

TP tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân; chỉ đạo đổi mới nội dung phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Đối với công tác dân tộc, TP cần tăng cường vận động đồng bào các dân tộc, chăm sóc tạo điều kiện cho sự phát triển, ổn định cộng đồng các dân tộc trên địa bàn.

Bên cạnh việc chú trọng mục tiêu xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống thành phố tạo mọi thuận lợi để con em dân tộc được đến trường, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; chăm lo đời sống tâm linh tín ngưỡng cho đồng bào dân tộc. TP đã miễn toàn bộ học phí cho con em các dân tộc Chăm, Khmer từ mẫu giáo đến hết PTTH.

Cấp ủy và chính quyền các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường công tác vận động các tổ chức giáo hội, chức sắc, tín đồ các tôn giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ thành phố, tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động bình thường.

Thành phố tập trung giải quyết các vấn đề như: Xem xét giải quyết kịp thời những nhu cầu nguyện vọng của các tôn giáo về xây dựng, sửa chữa các cơ sở thờ tự, các hoạt động nhân đạo, từ thiện; hoạt động tu học, hành đạo. Đồng thời, tập trung xử lý các vụ khiếu kiện, tranh chấp đất đai, cơ sở vật chất có liên quan đến tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật và nguyện vọng chính đáng của quần chúng tín đồ...

Thành ủy nhất trí đánh giá trong năm năm qua, việc triển khai 3 Nghị quyết Trung ương 7 - Khóa IX đã được Thành ủy chỉ đạo đồng bộ và chặt chẽ ở tất cả các cấp tạo sự thống nhất quan điểm trong hệ thống chính trị. Các giai cấp, tầng lớp, đặc biệt là các cộng đồng dân tộc, tôn giáo đều quan tâm và đồng tình với các quan điểm chủ trương đúng đắn và cởi mở của Đảng trong các nghị quyết này.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,