221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1113938
TP.HCM thí điểm bỏ Hội đồng nhân dân 24 quận, huyện
1
Article
null
TP.HCM thí điểm bỏ Hội đồng nhân dân 24 quận, huyện
,

 - UBND TP.HCM vừa xin ý kiến thường trực Thành uỷ về các đơn vị không tổ chức HĐND quận, huyện, phường; các xã thí điểm bầu trực tiếp chủ tịch UBND xã.

Vai trò của HĐND tỉnh, TP sẽ càng được nâng cao khi bỏ HĐND cấp quận, huyện, phường. Ảnh: VNN

Theo đó, thành phố sẽ thí điểm không tổ chức HĐND tại 19 quận, 5 huyện và 259 phường. Việc thí điểm không tổ chức HĐND tại các quận, huyện, phường này là một nội dung nằm trong đề án thí điểm chính quyền đô thị tại TP.HCM.

Ngoài ra, UBND TP đề nghị làm thí điểm việc bầu trực tiếp chủ tịch UBND xã tại 5 xã: Bình Lợi (huyện Bình Chánh), Tam Thôn Hiệp (huyện Cần Giờ), Thái Mỹ (huyện Củ Chi), Nhị Bình (huyện Hóc Môn) và Phước Kiểng (huyện Nhà Bè).

TP.HCM là một trong 4 thành phố trực thuộc Trung ương và 6 tỉnh trong cả nước được Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND ở quận, huyện, phường và thực hiện thí điểm nhân dân trực tiếp bầu chủ tịch UBND.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 9, Chính phủ đã xem xét và thông qua Đề án thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, huyện, phường và nhân dân bầu trực tiếp chủ tịch UBND xã. Đề án sẽ được trình lên kỳ họp Quốc hội cuối năm, khai mạc giữa tháng 10 tới.

  • V.Giang 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,