221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1129413
Địa phương còn chậm xử lý khiếu kiện kéo dài
1
Article
null
Địa phương còn chậm xử lý khiếu kiện kéo dài
,

Làm việc với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp và Bộ Công an sáng 17/11, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng cần có các biện pháp tập trung xử lý dứt điểm các vụ khiếu kiện, không để tồn đọng kéo dài.

   Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Thời gian qua, cả nước có 42 vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, trong đó có 17 vụ khiếu kiện về đất đai đã được các cơ quan có thẩm quyền của địa phương và Trung ương xem xét giải quyết theo trình tự của pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý, nhưng công dân không chấp hành và tiếp tục khiếu kiện kéo dài nhiều năm.

Đáng chú ý, 15 trong tổng số 17 vụ việc trên đã được các cơ quan ở Trung ương có ý kiến chỉ đạo. Một số vụ việc đã có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ nhưng các địa phương xem xét giải quyết còn chậm trễ.

Có 10 vụ việc tại 7 tỉnh, thành phố liên quan đến đòi lại nhà đất, đền bù, thu hồi đất; tranh chấp quyền sử dụng đất; thanh toán tài sản trưng mua; kỷ luật buộc thôi việc... đã được các cơ quan có thẩm quyền tại Trung ương đề nghị chính quyền địa phương rà soát, xem xét lại.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu các cơ quan chức năng cần có ngay các biện pháp tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc trên, không để tồn đọng kéo dài.

Đối với 17 vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền của địa phương và Trung ương xem xét, các cơ quan chức năng thống nhất để có văn bản từ chối giải quyết tiếp vì sự việc đã được xử lý, giải quyết thấu tình đạt lý, đúng chính sách của luật phát hiện hành; đồng thời, yêu cầu công dân chấp hành các quy định giải quyết của các cơ quan có thẩm quyền, chấm dứt khiếu nại.

Đối với 25 vụ việc khác (15 vụ việc đã được các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương nhiều lần có ý kiến chỉ đạo và 10 vụ việc tại 7 tỉnh, thành phố), Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tư pháp, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an... tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương rà soát, xem xét và sớm giải quyết dứt điểm tại địa phương.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,