221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1133697
Tổng Bí thư: Chủ động ngăn ngừa suy giảm kinh tế
1
Article
null
Tổng Bí thư: Chủ động ngăn ngừa suy giảm kinh tế
,

Ngày 29/11, tiếp xúc với cử tri huyện Đại Từ, Thái Nguyên sau kỳ họp thứ tư của Quốc hội, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh chỉ rõ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nước từ nay đến hết năm 2009.

Ảnh: TTXVN
Sau khi khẳng định những khó khăn của cuối năm 2007 và đầu năm 2008 là tạm thời, Tổng Bí thư nói, từ nay đến hết năm 2009, nhiệm vụ của cả nước là tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bền vững, chủ động ngăn ngừa suy giảm kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. 

"Trước mắt, các địa phương cần có kế hoạch ngay từ bây giờ để bảo đảm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Kỷ Sửu vui tươi, lành mạnh", Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói.

Cử tri huyện Đại Từ đã nêu lên những băn khoăn, lo lắng trước những yếu kém, tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước; kiến nghị một số vấn đề về chế độ chính sách đối với cán bộ xã, việc đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã thuộc vùng chiến khu cách mạng (ATK), vùng đặc biệt khó khăn, chế độ đối với giáo viên mần non… 

Cử tri cũng phản ánh những bức xúc tại địa phương: Việc khai thác khoảng sản trên địa bàn làm ảnh hưởng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, hệ thống cầu đường xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm môi trường, nhiều người dân trong vùng dự án không có việc làm.

Sau khi giải đáp từng kiến nghị của cử tri, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nói: Cán bộ lãnh đạo các cấp phải gương mẫu tận tụy, công tác xây dựng Đảng phải làm tốt từ mỗi chi bộ, việc phê và tự phê bình phải trở thành vũ khí sắc bén.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,