221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1142830
Đánh giá và nói rõ sự thật tình hình nội bộ Đảng
1
Article
null
Đánh giá và nói rõ sự thật tình hình nội bộ Đảng
,

Tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác, kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2008, Ban Bí thư yêu cầu các đại biểu thảo luận thẳng thắn, nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá và nói rõ sự thật về tình hình nội bộ Đảng ta hiện nay.

Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ
Hội nghị khai mạc ngày 24/12 tại Hà Nội do ông Trương Tấn Sang, Uỷ viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì.

Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác kiểm tra, giám sát trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và trong năm 2008 và kết quả việc thực hiện Chương trình kiểm tra số 67 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Những khó khăn, thuận lợi trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát trong nửa đầu nhiệm kỳ đại hội X của Đảng và trong năm 2008 được đưa ra thảo luận làm rõ kết quả, hạn chế và nguyên nhân, rút ra bài học để thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng và trong năm 2009.

Ban Bí thư yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ những nhiệm vụ trọng tâm, các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, gắn đổi mới công tác kiểm tra, giám sát với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Chi nhấn mạnh, cần làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm với những khuyết điểm, vi phạm đã xảy ra ở các địa phương, đơn vị; đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản thấy còn thiếu, bất hợp lý, không phù hợp với thực tiễn, gây khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện; đồng thời giúp Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ở tầm vĩ mô, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, lãng phí.

Ban Bí thư cũng yêu cầu các đại biểu thảo luận thẳng thắn, đi vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, bức xúc, nổi cộm; những vấn đề xã hội quan tâm và nhân dân lo lắng; nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá và nói rõ sự thật về tình hình nội bộ Đảng ta hiện nay, tìm ra các giải pháp cụ thể để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

(Theo TTXVN)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,