221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1149113
VN đề nghị Nga điều tra vụ SV Bình bị đâm chết
1
Article
null
VN đề nghị Nga điều tra vụ SV Bình bị đâm chết
,

 - Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Tham tán công sứ phụ trách công tác cộng đồng Nguyễn Ngọc Bình cho hay Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã gửi công hàm cho các cơ quan chức năng của Nga đề nghị nhanh chóng tìm ra thủ phạm đã đâm chết sinh viên Tăng Quốc Bình.

Ông Nguyễn Ngọc Bình xác nhận thông tin sinh viên Tăng Quốc Bình đã bị đâm chết gần một nhà ga tàu điện ngầm ở Matxcơva (Nga), khi đang trên đường về nhà. Sau khi bị đâm trọng thương, sinh viên Bình đã được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã gửi công hàm cho các cơ quan chức năng của Nga đề nghị nhanh chóng tìm ra thủ phạm và xử theo đúng pháp luật. Tuy nhiên, ngày mai mới bắt đầu tuần làm việc mới ở Nga nên Đại sứ quán phải chờ các cơ quan chức năng nước này điều tra thông tin và hồi đáp.

Tăng Quốc Bình, sinh viên năm nhất ĐH Tổng hợp Quốc gia về Quản lý (GUU)

Tham tán Nguyễn Ngọc Bình cho hay Đại sứ quán đang cùng gia đình, người thân của sinh viên lo chuyện hậu sự. Tăng Quốc Bình có người thân tại Matxcơva nên mọi việc đang được nhanh chóng triển khai.

Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga sẽ khẩn trương đề nghị các quan chức năng Nga nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và thủ phạm để xử nghiêm theo đúng pháp luật.

"Bộ phận lãnh sự bên này sẽ tích cực phối hợp với phía bạn để xử lý việc này. Đại sứ quán sẽ làm rốt ráo vì đó là công dân, sinh viên của mình. Mình phải nỗ lực làm tất cả mọi việc có thể, để giải quyết vụ việc", ông Bình khẳng định.

Tăng Quốc Bình sinh năm 1988, là sinh viên năm thứ nhất ĐH Tổng hợp Quốc gia về Quản lý (GUU). Bình đã bị đâm trọng thương đến chết gần khu vực trường Plekhanov. Bùi Thanh Toàn, SV Học viện Cảnh sát, bạn thân của Bình từ thời cấp I và cũng là hàng xóm gần gũi cho biết, Bình là sinh viên hiền lành, trầm tính và không thích tham gia vào những vụ gây gổ, đánh nhau.

Một người em họ của Bình cũng cho hay, tối 9/1, sau khi thi học kỳ xong, Bình sang trường Plekhanov chơi với bạn thì bị một số đối tượng say xỉn đâm dã man. Bình đã cố gắng lết về trường của bạn và được bảo vệ phát hiện ra, báo cảnh sát và đưa đi bệnh viện.

  • Xuân Linh
     
    Bạn đọc có thể gửi thông tin tại đây:
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>