221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1159555
Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm việc xà xẻo tiền Tết
1
Article
null
Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm việc xà xẻo tiền Tết
,

 - Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh thành chỉ đạo kiểm tra ngay việc hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo đón Tết.

Người dân thôn Tây Giang - Bình Sa (Thăng Bình - Quảng Nam) ký 1 triệu đồng, nhưng nhận 112.000 đồng. Ảnh: Hoàng Anh

Theo đó, ngày 15/1, Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 81/QĐ-TTg về việc hỗ trợ kinh phí cho hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Kỷ Sửu.

Chính sách này đã được các bộ, ngành và hầu hết các địa phương triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc và đúng đối tượng. Tuy nhiên ở một số nơi, việc triển khai thực hiện vẫn chưa đúng quy định, làm cho dư luận và nhân dân bất bình.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải làm rõ những sai phạm, có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/2. Theo đó, Chính phủ sẽ có biện pháp xử lý sai phạm theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh kiểm tra làm rõ sự việc được nêu trên báo Công an nhân dân về việc trên 46.000 người dân nghèo tại tỉnh này chưa nhận được tiền hỗ trợ đón Tết. Thủ tướng yêu cầu phải làm rõ những sai phạm, có biện pháp xử lý báo cáo Thủ tướng.

Qua báo chí, người dân ở các địa phương như Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi và mới đây là Hà Tĩnh, Trà Vinh  liên tục phản ánh về việc cán bộ địa phương bớt xén tiền hỗ trợ người nghèo ăn Tết.

Thủ tướng Chính phủ cũng vừa giao Bộ Công an kiểm tra lại tình hình đốt pháo, tai nạn giao thông nghiêm trọng ở một số địa phương trong dịp Tết, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/2 để chỉ đạo việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của lãnh đạo các địa phương.

  • Ngọc Lê
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>