221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1159545
TP.HCM yêu cầu sử dụng tối đa lao động hiện có
1
Article
null
TP.HCM yêu cầu sử dụng tối đa lao động hiện có
,

 - Ngày 10/2, UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan thực hiện mức lương tối thiểu và chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định đối với người lao động. 

UBND thành phố yêu cầu Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ - TB - XH), các sở, ban ngành, quận, huyện báo cáo tình hình sử dụng, cắt giảm lao động trong các loại hình doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố.

Khoảng 35.000 lao động mất việc tại TP.HCM năm 2008. Ảnh: Hoàng Nguyên


“Tiến hành thanh tra, kiểm tra, yêu cầu các DN thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, tiền lương, tiền thưởng Tết đối với người lao động; thực hiện mức lương tối thiểu và chế độ bảo hiểm thất nghiệp theo quy định” - văn bản UBND thành phố nêu rõ.

Ngoài ra, đối với những DN gặp khó khăn, thu hẹp sản xuất, cắt giảm lao động, UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan phải có phương án sắp xếp lại lao động, đảm bảo sử dụng tối đa số lao động hiện có.

Đối với số lao động không bố trí được việc làm, thực hiện cắt giảm thì phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động bị mất việc theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn TP.HCM, có tình trạng nhiều chủ doanh nghiệp bỏ trốn, “quỵt” lương công nhân.

Nằm trong nỗ lực giải quyết việc làm cho người lao động mất việc, UBND TP.HCM cũng yêu cầu Sở LĐ - TB - XH tăng cường giới thiệu nơi làm việc mới, hỗ trợ vay vốn để người lao động tự tạo việc làm và có chính sách hỗ trợ đối với người lao động bị mất việc do chủ doanh nghiệp bỏ trốn.

Theo báo cáo của Sở LĐ - TB - XH, trong năm 2008, TP.HCM có khoảng 35.000 lao động bị mất việc.

  • Hoàng Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,