221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1166346
Hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động mất việc
1
Article
null
Hơn 1.000 tỷ đồng hỗ trợ lao động mất việc
,

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa trình Chính phủ dự thảo hỗ trợ cho doanh nghiệp gặp khó khăn và người lao động bị mất việc trong nước và nước ngoài.

Theo đó, tất cả các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp khó khăn và người lao động mất việc trong nước và nước ngoài sẽ được hưởng chính sách này.

Cụ thể, đối với doanh nghiệp được tăng vốn duy trì hoạt động để đảm bảo giải quyết việc làm, nếu bất khả kháng phải cắt giảm lao động, sẽ
được vay vốn không lãi suất để thanh toán trợ cấp mất việc cho người lao động. 

Theo dự thảo, doanh nghiệp được vay vốn không lãi suất để thanh toán trợ cấp mất việc cho người lao động. Ảnh: Đồi Đông

Trường hợp phá sản mà chủ doanh nghiệp bỏ trốn thì ngoài trợ cấp mất việc, Chính phủ sẽ hỗ trợ để đóng tiếp bảo hiểm xã hội cho người lao động, tạo điều kiện để họ tìm việc làm mới.

Người lao động làm việc ở nước ngoài có hợp đồng bị mất việc phải về nước sẽ được trợ cấp mất việc, được vay vốn không lãi suất học nghề để chuyển đổi nghề, tự tạo việc làm ở trong nước và nước ngoài.

Cơ sở để xác định doanh nghiệp khó khăn và người lao động bị mất việc làm được giao cho các bộ, ngành, UBND tỉnh, thành xác nhận để được vay vốn hỗ trợ.

Cũng theo nội dung tờ trình nói trên, việc tổ chức thực hiện sẽ được phân cấp cụ thể. Bộ, ngành, địa phương và khâu nào làm sai sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  • Đồi Đông
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,