221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1167324
Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
1
Article
null
Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
,

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai sáng 24/2, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi chỉ đạo địa phương cần đổi mới phương thức hoạt động trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhấn mạnh: Ban Thường vụ và Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Gia Lai trong thời gian tới cần đổi mới hơn nữa về phương thức hoạt động trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, phải thật sự đi vào chiều sâu và có kết quả.

Đối với khâu giám sát cần phải coi trọng 4 cụm từ "nhắc nhở - cảnh báo - lưu ý và vỗ vai", giám sát phải mang tính chất "từ xa" và giám sát có tốt thì Đảng mới mạnh và dân mới đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Khâu kiểm tra cũng cần chú ý có trọng tâm, trọng điểm và có địa chỉ cụ thể; không những chỉ tập trung kiểm tra những đơn vị, cá nhân có biểu hiện sai phạm mà cần phải coi trọng việc kiểm tra đối với những đơn vị, cá nhân mang tính điển hình để biểu dương và tôn vinh.

Ông Nguyễn Văn Chi tin tưởng, trong những năm tới Gia Lai sẽ thực hiện có kết quả 4 có (có đất cho dân sản xuất, có trường học để nâng cao trình độ dân trí, có bệnh viện chăm lo sức khoẻ cho dân, giữ gìn truyền thống và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc) và 3 không (không nghe kẻ xấu, không theo đạo trái phép và không đi vượt biên). Giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xoá trên 500 thôn làng "trắng" chưa có đảng viên và tổ chức cơ sở đảng.

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,