221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1167836
Thảo luận tăng thẩm quyền cho uỷ ban kiểm tra các cấp
1
Article
null
Thảo luận tăng thẩm quyền cho uỷ ban kiểm tra các cấp
,

Tại Hội thảo lần thứ 2 về “Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2015 và định hướng đến năm 2025” khu vực miền Trung và Tây Nguyên diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) ngày 25/2, các đại biểu thảo luận sâu về đổi mới cách thức thành lập và tăng thẩm quyền cho uỷ ban kiểm tra các cấp.

 

Chủ nhiệm UB Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi đề nghị các đại biểu, với kinh nghiệm thực tiễn của địa phương, đơn vị mình thẳng thắn góp ý kiến có chất lượng cho các vấn đề nội dung của đề án Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, quyết định ban hành.

 

Nội dung dự thảo đề án Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được bố cục thành 3 phần: Đặt vấn đề, nội dung của Chiến lược và tổ chức thực hiện.

 

Dự thảo đề án Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đề cập đến nhiều nội dung quan trọng như: dự báo tình hình, mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, chủ trương và giải pháp lớn cho công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cả ngắn hạn, trung hạn, dài hạn nhằm phục vụ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong từng giai đoạn.

 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thẳng thắn đóng góp hàng chục ý kiến xoay quanh với những nội dung, vấn đề mới trong dự thảo như: sự cần thiết phải xây dựng Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, về dự báo tình hình, mục tiêu của Chiến lược, về quan điểm, nhiệm vụ của Chiến lược, về chủ trương và giải pháp.

 

Các đại biểu cũng tập trung thảo luận sâu về bố cục các nhóm chủ trương giải pháp, tính đầy đủ, khái quát của các chủ trương, giải pháp, những nhóm chủ trương, giải pháp mang tính đột phá, những chủ trương, giải pháp cần ưu tiên trong quá trình tổ chức thực hiện, tính hợp lý, khả thi của những giải pháp cụ thể trong từng nhóm giải pháp, đổi mới cách thức thành lập và tăng thẩm quyền cho uỷ ban kiểm tra các cấp.

 

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,