221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1168964
Mở rộng diện kiểm tra, giám sát
1
Article
null
Mở rộng diện kiểm tra, giám sát
,

Tiếp tục chương trình làm việc với các tỉnh Tây Nguyên, sáng 26/2, ông Nguyễn Văn Chi, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Biểu dương những kết quả mà Đắk Lắk đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng tỉnh cần tập trung hơn nữa các nguồn lực đầu tư phủ xanh đất trống, đồi trọc, tăng cao hơn nữa tỷ lệ độ che phủ của rừng (hiện nay mới có 48%); cần quan tâm hơn công tác xoá đói giảm nghèo, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững.

Các tổ chức đoàn thể, các lực lượng vũ trang gần dân, sát dân, chủ động nắm bắt tình hình, không được để xảy ra “chữ ngờ”; tập trung xoá 50 thôn, buôn, trường học “trắng” đảng viên. Tỉnh cần thực hiện tốt hơn nữa chương trình 4 có ở cơ sở (trạm xá, trường học, nhà văn hoá cộng đồng, dân có đất sản xuất), 3 không (không để bọn xấu rủ rê, không đi vượt biên, không theo đạo trái phép)...

Ông Nguyễn Văn Chi cho rằng: Ban Thường vụ, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Lắk cần tiếp tục đổi mới hơn nữa phương thức hoạt động trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Phải thực hiện nghiêm văn hoá kiểm tra, kiểm tra phải mềm dẻo, niềm nở, nhưng không mềm yếu, không đố kỵ, không thành kiến, kiểm tra, giám sát phải thật sự đi vào chiều sâu, có kết quả.

Tỉnh cũng cần mở rộng diện kiểm tra, giám sát từ những đơn vị, cá nhân có biểu hiện sai phạm lẫn những đơn vị, cá nhân làm tốt điển hình để biểu dương, tôn vinh. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát là làm cho Đảng mạnh, người dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,