221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1177376
Sẽ chất vấn Bộ trưởng Kim Ngân về thất nghiệp
1
Article
null
Sẽ chất vấn Bộ trưởng Kim Ngân về thất nghiệp
,

 - Tại phiên họp thứ 18 khai mạc ngày mai (19/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ dành cả ngày 20/3 để chất vấn ba vị bộ trưởng. Dự kiến, người đăng đàn đầu tiên là Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân. 

>> "Tôi chắc rằng sẽ không đạt mục tiêu 1,7 triệu việc làm"
>> "Đừng để lao động thất nghiệp rớt xuống đáy"

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ giải trình về vấn đề nóng là lao động thất nghiệp. Ảnh: TTXVN

Dự kiến, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ trả lời chất vấn xung quanh các nội dung: thất nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, xúc tiến các hợp đồng lao động với nước ngoài, trợ cấp cho hộ nghèo trong dịp Tết. 

Theo kế hoạch của Ủy ban Các vấn đề xã hội trước đó, đáng lẽ Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã ra "điều trần" trước Ủy ban này xung quanh vấn đề thất nghiệp và chuẩn nghèo. Nhưng do Ủy ban Thường vụ Quốc hội ưu tiên nâng vấn đề lên thành nội dung chất vấn tại Ủy ban Thường vụ nên phiên điều trần đã bị hoãn lại.

Cũng trong phiên chất vấn diễn ra trong ngày 20/3, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cũng sẽ giải trình xung quanh các vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay là tình trạng xâm phạm di tích lịch sử văn hóa, công tác quản lý, giữ gìn các cơ sở văn hóa như bảo tàng, nhà hát, thư viện.

Chuyện lễ hội phát triển tràn lan, kịch bản giống nhau, tốn kém nhiều thời gian, tiền của và nhiều nơi lợi dụng để hoạt động mê tín dị đoan cũng sẽ được mổ xẻ.

Là vị bộ trưởng đã nhiều lần đăng đàn tại các kỳ họp Quốc hội, nhưng lần này, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc sẽ tiếp tục trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải pháp kích cầu kinh tế, phân bổ vốn đầu tư và thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.

Như vậy, tròn một năm sau phiên chất vấn đầu tiên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ba Bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời về những vấn đề nóng của đất nước.

Từ ngày 19 đến 26/3,  Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận về dự án Luật Các vùng biển Việt Nam, cho ý kiến về dự án Luật Ngân sách nhà nước (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thanh tra.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,