221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1182690
Phát động cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam”
1
Article
null
Phát động cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam”
,

Cuộc thi “Tìm hiểu biển, đảo Việt Nam” do Ban Tuyên giáo Trung ương lần đầu tiên khởi xướng đã chính thức được phát động tại Hà Nội chiều 30/3.

Ảnh: Cao Nhật
Phối hợp tổ chức cuộc thi có báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Biên phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân, Tập đoàn Dầu khí quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các báo Quân đội nhân dân, Tài nguyên & Môi trường, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tiền Phong.

Trưởng ban tổ chức, ông Đào Duy Quát, Tổng biên tập Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Cuộc thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền biển, đảo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta; thực hiện mục tiêu đến năm 2020 đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, đảo của Tổ quốc. 

Tham dự cuộc thi là người Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài. Có thể lựa chọn hoặc cùng lúc tham gia thi trắc nghiệm khi truy cập trang web của các báo điện tử như Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tiền Phong, Quân đội nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, website Bộ Tài nguyên môi trường, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; tham gia thi viết với các thể loại báo chí trên các tờ báo bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng hàng tuần cho những thí sinh dự thi trắc nghiệm và trao giải thưởng cuối cuộc thi cho những thí sinh tham gia thi viết. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba mỗi tuần, với giá trị tương đương 1,5 triệu đồng, 1 triệu đồng, 500 ngàn đồng cho cuộc thi trắc nghiệm. Cuộc thi viết sẽ có 3 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích với giá trị từ 2 đến 7 triệu đồng.

Riêng cuộc thi viết sẽ tập trung vào các chủ đề: Vị trí, vai trò, tiềm năng của biển đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những thành tựu về phát triển kinh tế biển, đảo của địa phương, đơn vị mình sinh sống. Sự hiểu biết về Luật Biển quốc tế và hệ thống pháp luật về biển, đảo của Nhà nước Việt Nam. Cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Những nhân tố mới, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Các danh lam thắng cảnh tự nhiên và các công trình xây dựng trên biển, đảo tiêu biểu...

Bài viết không quá 1.200 từ. Các tiêu chí đánh giá tác phẩm dự thi dựa trên tính chân thực, tính thuyết phục và khoa học, tính hiệu quả, tính hoàn thiện. Thời hạn nộp bài dự thi đến hết ngày 1/8/2009. Thí sinh có thể gửi bài dự thi về bất cứ tòa soạn nào tham gia đồng tổ chức. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 8/2009.

Thông tin về cuộc thi được đăng tải tại các địa chỉ: dangcongsan.vn, vovnews.vn, vtv.vn, tienphong.com.vn, qdnd.vn, monre.gov.vn, cinet.gov.vn, mofa.gov.vn, baobariavungtau.com.vn, baoquangninh.com.vn.

Theo TTXVN

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,