221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1193180
Đà Nẵng chính thức bổ nhiệm Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa
1
Article
null
Đà Nẵng chính thức bổ nhiệm Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa
,

- Cả hội trường dành tràng vỗ tay dài chúc mừng Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Đặng Công Ngữ khi ông chính thức nhận quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa sáng nay (25/4).

 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cho ông Đặng Công Ngữ (phải). Ảnh: HC

UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh chủ tịch UBND các quận, huyện theo chủ trương thí điểm không tổ chức HĐND cấp quận, huyện, phường.

 

Có tổng cộng 8 người được bổ nhiệm và tái bổ nhiệm, trong đó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng từ hôm nay kiêm giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa.

 

Ông Đặng Công Ngữ xúc động nói: “Trước hết, là một công dân, tôi có quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Với cương vị là Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, tôi lại càng ý thức rõ ràng hơn trách nhiệm đó và sẽ cố gắng làm hết sức mình để đáp ứng lòng mong mỏi mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó”.

 

Để đấu tranh góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo Việt Nam, ông Đặng Công Ngữ cho hay sẽ "tiếp tục liên lạc với các nhân chứng từng sống và làm việc tại Hoàng Sa, thu thập thêm tư liệu, chứng cứ để xây dựng kỷ yếu về Hoàng Sa".

 

"Chúng tôi sẽ có các chương trình, kế hoạch tuyên truyền, giáo dục để mọi người dân, trước hết là nhân dân Đà Nẵng và thế hệ trẻ hiểu biết thêm về Hoàng Sa, khẳng định Hoàng Sa là của Việt Nam, của TP Đà Nẵng. Chúng tôi dự tính thành lập Hội đồng giám định các thông tin, tư liệu… mà các cấp, các ngành và người dân cung cấp để làm bằng chứng khẳng định Hoàng Sa là máu thịt của người dân Việt Nam".

 

Tân Chủ tịch cũng cho hay việc xây dựng trụ sở UBND huyện đảo Hoàng Sa còn là việc lâu dài, trước mắt, UBND huyện vẫn có địa điểm hoạt động đặt tại trụ sở Sở Nội vụ Đà Nẵng (132 Yên Báy, quận Hải Châu).

 

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện tập trung vào công tác cán bộ, khẩn trương đề xuất cấp phó; tiến hành bổ nhiệm chủ tịch, phó chủ tịch và ủy viên UBND các phường theo hướng dẫn của trung ương; đồng thời phân công nhiệm vụ cho các cá nhân, tập thể thuộc UBND quận, huyện theo văn bản hướng dẫn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>