221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1206660
Mỹ tăng gấp đôi tài trợ phục hồi ô nhiễm dioxin
1
Article
null
Mỹ tăng gấp đôi tài trợ phục hồi ô nhiễm dioxin
,

 - Chính phủ Mỹ sẽ tăng gấp đôi tài trợ - từ 3 triệu USD lên 6 triệu USD - cho việc phục hồi môi trường bị ô nhiễm dioxin và các hoạt động y tế liên quan.

Cựu binh Mỹ tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam tại Đà Nẵng. Ảnh: HC

Tổng thống Barack Obama vừa ký một dự luật bổ sung thêm 3 triệu USD này.

Khoản tài trợ này tiếp nối một khoản ban đầu gồm 3 triệu USD được cấp vào năm 2007 cho các dự án về y tế và giảm thiểu ảnh hưởng của chất dioxin tại Việt Nam.

Trao đổi với báo giới chiều 29/3 tại Hà Nội, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak cho biết phía Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học (Văn phòng 33) sử dụng khoản tiền bổ sung này cho các hoạt động khắc phục môi trường ở những điểm nóng bị nhiễm dioxin và các dự án y tế.

Theo đó, sẽ dành khoảng 1/3 trong tổng số 6 triệu USD cho các hoạt động liên quan tới y tế, phần còn lại được sử dụng cho công tác phục hồi môi trường. Các kế hoạch hiện nay bao gồm cả việc đánh giá tác động về môi trường, do hai bên cùng phối hợp thực hiện.

Mỹ cũng sẽ làm việc với các cơ quan chức năng Việt Nam để xây dựng đề cương và kế hoạch có hiệu quả về môi trường, nhằm tẩy chất dioxin trong đất và cát ở khu vực gần sân bay Đà Nẵng.

  • X.Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>