221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1211786
Hà Nội: Dự án sân golf không xóa sổ trạm Môncađa
1
Article
null
Hà Nội: Dự án sân golf không xóa sổ trạm Môncađa
,

 - "Dự án mới ở giai đoạn lập quy hoạch nên phạm vi thu hồi đất ở chỗ nào sẽ được xác định khi được phê duyệt. Vì vậy không thể nói là dự án xoá sổ Trạm Môncađa để làm sân golf”, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội Nguyễn Hữu Nghĩa nói với báo giới chiều nay (12/6).

 

>> Không xóa sổ Trạm nghiên cứu Môncađa để làm sân golf

 

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa: Mới thu hồi đất đồi cho sân golf. Ảnh:C.Hiếu
Theo ông Nghĩa, dự án  sân gofl nằm trong giai đoạn 1 của tổng dự án khu du lịch Tản Viên (huyện Ba Vì). Ở giai đoạn này, diện tích đất thu hồi chủ yếu là đất đồi, đất mặt nước chứ chưa quy hoạch diện tích đất của Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môncađa.

 

"Chính xác thì đó mới là đất… xung quanh trại giống. Cho nên, nói dự án xoá sổ trại này là không phải", ông Nghĩa giải thích.

 

Trước đó, UBND TP Hà Nội giao cho Trung tâm Giao dịch đất đai và phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường đền bù giải phóng 158,3 ha đất khu du lịch hồ Suối Hai (Ba Vì) để thực hiện giai đoạn 1 của dự án. Ở giai đoạn tiếp theo, nếu có giải phóng mặt bằng, thành phố sẽ thống nhất với Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

 

Phó Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Thịnh cho hay: “Đây là dự án lớn, hiện chỉ mới dừng lại ở khâu nghiên cứu lập quy hoạch để trình phê duyệt. Lãnh đạo thành phố đã yêu cầu kiểm tra, rà soát các khâu lập dự án, quy hoạch để báo cáo UBND TP trước ngày 30/7”, ông Thịnh cho hay.

 

Hôm qua, trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Lân Dũng trong phiên chất vấn tại Quốc hội , Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nhấn mạnh "đã kiến nghị Hà Nội xem xét duy trì trung tâm này". 

 

Tuy nhiên, chiều nay, đại diện UBND TP Hà Nội vẫn bỏ ngỏ khả năng “xoá sổ” trung tâm này khi nói, vẫn đang trong giai đoạn rà soát lại toàn bộ các đồ án quy hoạch và dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Do đó, việc có tiếp tục thực hiện dự án này hay không sẽ được xem xét tiếp. 

  • Chí Hiếu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,