221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1212072
Bí thư Hà Nội: Không lấy đất của Môncađa làm sân golf
1
Article
null
Bí thư Hà Nội: Không lấy đất của Môncađa làm sân golf
,

Làm việc với đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các sở, ngành liên quan hôm qua (13/6), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định: Không lấy đất của Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môncađa làm dự án.

 

Ông Nghị cho rằng, Dự án Khu du lịch Quốc tế cao cấp Tản Viên là một dự án lớn, là một trong 744 dự án trên địa bàn Hà Nội đang được TP tiến hành rà soát theo yêu cầu của Chính phủ. Để phát huy tiềm năng du lịch sinh thái của Ba Vì, bảo đảm lợi ích quốc gia cũng như lợi ích của chủ đầu tư, ông Phạm Quang Nghị đề nghị các cơ quan chức năng của Hà Nội phải rà soát, thẩm định chặt chẽ, hết sức khoa học, phải tính hết ý nghĩa xã hội theo nguyên tắc “không vì Dự án này mà làm tổn thất dự án khác”.

 

Theo Bí thư Phạm Quang Nghị, địa điểm của dự án ở vị trí rất đặc biệt về môi trường. Khu vực này hiện nay chưa có bàn tay tác động của con người, cảnh quan đã đẹp khi có bàn tay con người phải đẹp hơn, chất lượng hơn, đặc biệt là về môi trường chỉ đạo quyết liệt: “Không được làm hỏng môi trường ở đây”,

 

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, quy hoạch giai đoạn 1 của dự án không ảnh hưởng trực tiếp đến hai đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang quản lý là Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môncađa và Công ty cổ phần giống gia cầm Ba Vì. Ông Phạm Quang Nghị yêu cầu giai đoạn 2 của Dự án (đang được nghiên cứu) không được lấy 68ha đất của Trạm để làm dự án.

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị do Bộ quản lý trên địa bàn thành phố rà soát hiệu quả sử dụng đất đai; đồng thời phối hợp chặt chẽ với địa phương trong việc quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn.

 

Được biết, ngày 29/11/2007, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty cổ phần dầu khí Tản Viên với mức tổng đầu tư lần đầu 2.565 tỷ đồng.

 

Trong đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000 được phê duyệt, dự án này chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 158,3 ha, bao gồm các đảo trong lòng hồ suối Hai với các khu chức năng chính như khu trung tâm dịch vụ đón tiếp phía Bắc, khu resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng, tổ hợp khách sạn cao cấp 5 sao và các khu công viên vui chơi, văn hóa thể thao ngoài trời, một sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm trên đảo 73 giữa lòng hồ Suối Hai.

 

Giai đoạn 2 bao gồm khu vực phía trước nhà nghỉ Công đoàn, khu vực Công ty cổ phần giống gia cầm Ba Vì và một phần Trạm nghiên cứu và sản xuất tinh đông lạnh Môncađa (68ha), trong đó bổ sung thêm một sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Cuối tuần qua, trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường và Kế hoạch - Đầu tư cho hay đã kiến nghị Thủ tướng "khai tử" 50 sân golf trên phạm vi toàn quốc, trong đó có 10 sân ở Hà Nội. Riêng với Trạm nghiên cứu Môncađa, Bộ trưởng Tài nguyên - Môi trường nói rõ "tinh thần là phải giữ bằng được", không để sân golf lấn đất.

 

Theo TTXVN

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;